11/10/2018, 21:21

Kiểm tra liên kết tài khoản Google+ và cách xóa nó

Sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Hai rằng Google vô tình tiết lộ thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người dùng Google+ trong ba năm qua, nhiều người dùng Google + có thể cảm thấy không hài long, dù Google đã có kế hoạch đóng cửa trang mạng xã hội Google+ vào năm ...

Sau khi tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Hai rằng Google vô tình tiết lộ thông tin cá nhân của hàng trăm nghìn người dùng Google+ trong ba năm qua, nhiều người dùng Google + có thể cảm thấy không hài long, dù Google đã có kế hoạch đóng cửa trang mạng xã hội Google+ vào năm tới

Có thể bạn quan tâm:

  Google sẽ "khai tử" Google+ vĩnh viễn sau khi làm lộ dữ liệu của 500.000 người dùng

Tháng 3 năm 2015, tờ The Journal đã đưa tin về lỗ hổng bảo mật này của Google. Sau khi sửa lỗi, Google đã quyết định cho sự việc này rơi vào quên lãng để tránh những hệ lụy liên quan đến pháp lý. Công ty đã công bố với thế giới rằng không phát hiện bất cứ truy cập hay lạm dụng bất hợp phát nào từ bên thứ ba. Sự việc rơi vào im lặng cho đến gần đây The Journal lại dấy lên những nghi vấn về việc Google+ để lộ thông tin người dùng, và buộc Googe phải có động thái rõ ràng cho sự việc lần này.

Được Google giới thiệu lần đầu vào năm 2011, Google+ được kỳ vọng sẽ là mạng xã hội cạnh tranh trực tiếp với Facebook, nhưng có vẻ như những kế hoạch của Google không đúng mong đợi khi người dùng không mấy mặn mà với Google+. Nhằm tìm lối thoát cho mạng xã hội của mình Google biến Google+ trở thành cổng đăng nhập cho các dịch vụ mà Google cung cấp, chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người không biết mình có tài khoản Google+. Nhưng nếu bạn đang dùng bất kỳ một sản phẩm nào của Google có thể bạn cũng đang sở hữu cho mình một tài khoản Google+ mặc định.

Nếu bạn muốn kiểm tra liệu mình có đang sở hữu tài khoản Google+ nào hay không hay làm theo các bước sau.

Trước tiên, đăng nhập vào tài khoản Google, đăng nhập vào tài khoản Gmail. Nhấp vào ảnh tiểu sử của bạn ở góc trên cùng bên phải.

First, make sure you're signed into Google, then go to Gmail.com or the Google homepage. Next, click on your profile picture in the top-right corner.

Tiếp theo, hãy kiểm tra xem có liên kết cho biết “Hồ sơ trên Google+” bên dưới tên và địa chỉ email của bạn trong cửa sổ đó không. Nếu liên kết xuất hiện, bạn có tài khoản Google+. Nhấp vào nó để đi đến hồ sơ của bạn.

Next, check to see whether there's a link that says

Khi bạn đã ở tiểu sử trên Google+ của mình, hãy nhấp vào “cài đặt” ở phía bên trái của trang.

Once you're at your Google+ profile, click

Cuộn xuống cuối trang và nhấp vào “Xóa hồ sơ trên Google+ của bạn”. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được nhắc xác nhận rằng bạn muốn xóa tài khoản của mình.

Scroll to the bottom of the page and click

Khi bạn xác nhận, bạn sẽ được chào đón với trang khảo sát này. Điều đó có nghĩa là bạn đã hoàn tất và tài khoản của bạn đã bị xóa.

Once you confirm, you'll be greeted with this survey page. That means you're all set and your account has been deleted.

Techtalk

0