19/09/2018, 15:09

Kỹ thuật lập trình Ajax kết hợp PHP

Kỹ thuật lập trình Ajax kết hợp PHP Ajax là viết tắt của Asynchronous Javascriopt And XML . Nói một cách nôm na là kỹ thuật xử lý trên nền tảng của javascript và xml ở môi trường bất đồng bộ. Vì đây là một kỹ thuật cho nên Ajax không giới hạn với bất kỳ ngôn ngữ web nào. ...

Kỹ thuật lập trình Ajax kết hợp PHP

Ajax là viết tắt của Asynchronous Javascriopt And XML. Nói một cách nôm na là kỹ thuật xử lý trên nền tảng của javascript và xml ở môi trường bất đồng bộ. Vì đây là một kỹ thuật cho nên Ajax không giới hạn với bất kỳ ngôn ngữ web nào. Điều đó có nghĩa, bạn có thể sử dụng PHP, ASP.NET, JSP,..... chung với Ajax để giải quyết vấn đề mà bạn muốn.

 
Trong bài này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lý thuyết và bắt tay viết thử một ứng dụng nhỏ với ajax, tôi hy vọng rằng các bạn sẽ coi thật kỹ phần lý thuyết và dành thời gian để xem lại đồng thời thực hành lại các bài tập thật nhiều. Bí quyết để học tốt phần này là làm lại cho đến khi không còn bị lỗi, vì thế bạn cần kiên nhẫn khi bắt tay vào bước làm lại ứng dụng.
 
Ở phần này, các bạn sẽ tìm hiểu về quy trình xây dựng trong Ajax như thế nào nhé. Mọi ứng dụng viết trên mô hình ajax đều sẽ thỏa những yếu tố cơ bản này. Vì thế, các bạn hãy dành thời gian nhiều hơn để nắm kỹ phần lý thuyết quan trọng ajax này nhé.
 

Khi đã nắm được những khái niệm trong Ajax, kế tới chúng ta sẽ cùng bắt tay vào việc viết 1 ví dụ cơ bản trong ajax. Ví dụ rất đơn giản nhưng lại thể hiện rất rõ những lý thuyết mà tôi đã đề cập ở trên. 

Để hiểu và thấm được toàn bộ, các bạn hãy dành thời gian để thực hành lại vài lần. Có thể khi code lại các bạn sẽ bị sai khá nhiều. Nhưng hãy tỷ mỉ và kiên trì, sau vài lần chính bản thân của bạn sẽ hiểu được cặn kẽ các vấn đề cần nắm trong ajax thôi.

Lưu ý: Để xem các video rõ hơn, bạn có thể chọn chế độ HD và mở full màn hình. Chúc các bạn học tốt.


(
Nguồn Qhonline
0