16/09/2020, 09:30

Làm sao vệ sinh thang cuốn cho đúng

Thang cuốn đôi khi cũng sẽ bị bụi bẩn, rác thải mắc kẹt hoặc gặp sự cố. Vậy phải làm thế nào để vệ sinh thang cuốn sao cho vừa hợp lý với hoạt động đi lại, vừa sạch sẽ? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng   dụng cụ vệ sinh thang cuốn   do công ty chúng tôi cung cấp để quá trình vệ sinh thang cuốn ...

Thang cuốn đôi khi cũng sẽ bị bụi bẩn, rác thải mắc kẹt hoặc gặp sự cố. Vậy phải làm thế nào để vệ sinh thang cuốn sao cho vừa hợp lý với hoạt động đi lại, vừa sạch sẽ? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dụng cụ vệ sinh thang cuốn do công ty chúng tôi cung cấp để quá trình vệ sinh thang cuốn được dễ dàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách vệ sinh thang cuốn đúng cách

Trong những khu trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn lớn,… mỗi người đều không còn xa lạ đối với thiết bị thang máy hiện đại, có tên gọi là thang cuốn. Thang cuốn không chỉ thể hiện đẳng cấp sang trọng cho kiến trúc, mà hơn hết chức năng vận chuyển của nó vô cùng “lực sĩ”. Một vòng quay của thang có thể vận chuyển được số lượng nhiều người, giúp hành khách đi lại nhịp nhàng mà không phải đợi chờ.
Khi thang cuốn bị bụi bẩn, có rác ở xung quanh vòng quay, thì công việc vệ sinh cần phải thật cẩn thận, nên lưu ý như sau:
- Vệ sinh những thời điểm trước khi mở cửa trung tâm thương mại, chung cư, nhà hàng,… nơi lắp đặt thang cuốn để không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của mọi người.

- Khi mọi người vẫn di chuyển nhưng thang xuất hiện rác thải, chỉ cần nhặt các loại rác bị rơi ở thang và xung quanh.
- Nên đặt một vài thùng rác ở xung quanh tầng, hoặc cũng có thể đặt một chiếc thùng rác ở ngay cạnh vị trí của thang.
- Khi thang gặp phải sự cố, ngay lập tức cần dừng hoạt động lại, nhanh chóng kiểm tra để tiến hành sửa chữa. Phương án tốt nhất đó là những nhà quản lý cần thường xuyên kiểm tra, lựa chọn dịch vụ bảo dưỡng có chất lượng tốt để bảo đảm hoạt động của thang.
Thang máy trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động đi lại cũng như sức khỏe và tính mạng của con người. Do vậy, các phương tiện này cần phải được giữ vệ sinh sạch sẽ, hơn nữa cần phải giữ hoạt động của thang ổn định và an toàn. Như vậy, có thể khẳng định việc vệ sinh và giữ an toàn thang máy là một vấn đề quan trọng, cần thiết đối với hoạt động đi lại hiện đại này.

Xem thêm xe đẩy thức ăn inox 2 tầng do Hành Tinh Xanh phân phối

Có gì đặc biệt khi sử dụng dụng cụ vệ sinh thang cuốn

Đây là sản phẩm được đánh giá tốt nhất trong việc vệ sinh mặt nằm của thang cuốn. Đây là bề mặt thang cuốn tiếp xúc nhiều bụi bẩn nhất, nên việc vệ sinh thường rất khó để làm sạch hiệu quả. Nhưng với TREAD-TEQ quý khách chỉ mất vài phút để có thể vệ sinh thang cuốn rất sạch sẽ mà lại không làm ảnh hưởng đến chất lượng thang cuốn.

Sản phẩm Dụng cụ vệ sinh thang cuốn được thiết kế gọn nhẹ, giúp tiết kiệm thời gian trong quá trình làm sạch.

Điểm lưu ý khi sử dụng dụng cụ vệ sinh thang cuốn Esca - teq

  • Thứ nhất, cần phải phân loại thang cuốn là V or W để chạm miếng đệm vệ sinh vừa khít.

  • Thứ hai, chỉ sử dụng Clean-TEQ khi vệ sinh thang cuốn. Lưu ý khi sử dụng dung dịch hóa chất Clean-TEQ, cần pha với nước theo tỉ lệ 1: 10, nghĩa là sẽ pha 1 phần Clean-TEQ với 10 phần nước. Vì các loại hóa chất khác sẽ gây hại đến thang cuốn và hệ thống an toàn của thang cuốn. Nó sẽ dễ dàng gây ra những tai nạn nguy hiểm cho người vệ sinh thang cuốn.

  • Trước khi tiến hành công việc vệ sinh thang cuốn, bạn không cần phải tắt thang cuốn nhưng cần đảm bảo rằng không có người đang di chuyển trên thang cuốn và bạn phải làm một biển báo để thông báo thang máy đang vệ sinh tạm thời không sử dụng được.

Cách sử dụng dụng cụ vệ sinh thang cuốn Esca – teq:

  • Tiếp theo đó bạn cần pha chế dung dịch Clean-TEQ với nước theo tỉ lệ 1:10, sau đó bạn đổ dung dịch vào khay đựng nước của Tread-TEQ. Lưu ý bạn không nên đổ dung dịch vượt qua vạch đỏ.

  • Kế tiếp bạn sử dụng miếng pad Absorb-TEQ phù hợp với kích thước thang cuốn của bạn 60 cm, 80cm và 100 cm.

  • Khi sử dụng bạn cần đặt miếng pad vào thanh Tread-TEQ sau đó nhúng vào khay chứa dung dịch Clean-TEQ đã pha, sau đó chờ tấm pad hấp thụ trong 30 - 45 giây.

  • Sau đó đặt thiết bị vệ sinh lên thang cuốn để cho thanh Tread-TEQ trôi dần về phía mình cho đến khi khớp với các rãnh thang cuốn, cùng lúc đó chúng ta điều chỉnh thanh Tread-TEQ hướng về phía mình góc 45o để khớp với các rãnh, sau đó đưa lại về vị trí thẳng đứng và giữ lấy công cụ cho đến khi kết thúc quá trình vệ sịnh.

  • Nên lưu ý rằng, ta không được dùng chân dẫm lên dụng cụ trong quá trình vệ sinh.

  • Quy trình vệ sinh thang cuốn với Esca-TEQ chỉ mất 2 đến 4 phút cho lần vệ sinh đầu tiên, sau đó ta thay miếng pad để vệ sinh lại cho đến khi tất cả thang cuốn được sạch hoàn toàn. Sau khi vệ sinh xong bạn muốn đổi miếng pad mới. Bạn nên lấy 1 cách nhẹ nhàng, đặt tay theo chiều từ trong ra ngoài, đừng nóng vội bất cẩn mạnh tay sẽ dễ làm rách miếng pad.

  • Sau khi sử dụng xong bạn cần rửa sạch miếng pad bằng nước lạnh dưới vòi xịt. Sau đó, đem miếng pad phơi khô cho ráo nước để có thể sử dụng lại. Miếng pad có thể sử dụng lại lên đến 15 lần. (đừng để sự tác động mạnh làm hư hại đến miếng pad)

Đối với Riser-TEQ- vệ sinh thang cuốn theo chiều dọc, sử dụng tương tự như Tread-TEQ nhưng bạn cần tắt thang cuốn khi sử dụng. Sau đó, việc sử dụng Riser TEQ (công cụ vệ sinh mặt đứng thang cuốn) để làm vệ sinh mặt đứng thang cuốn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm thông tin hữu ích cho quý khách về sản phẩm Esca – teq, hãy liên hệ ngay 1900 633 945 để sở hữu bộ sản phẩm ESCATEQ rất tiện lợi, dễ sử dụng và tiết kiệm một khoảng chi phí lớn cho việc vệ sinh.

0