31/07/2019, 14:09

Lập trình viên bắt đầu từ đâu và như thế nào với AI?

Theo báo cáo của TopDev n ă m 2019, có đến h ơ n 73% công ty công nghệ đang có ý định ứng dụng AI vào các sản phẩm của mình. Đ iều này c ũ ng khiến cho nhu cầu về các kỹ s ư AI hiện c ũ ng đang ở mức báo động. Đây là trí tuệ nhân tạo có thể xóa được vật thể ...

Theo báo cáo của TopDev năm 2019, có đến hơn 73% công ty công nghệ đang có ý định ứng dụng AI vào các sản phẩm của mình. Điều này cũng khiến cho nhu cầu về các kỹ sư AI hiện cũng đang ở mức báo động.

  Đây là trí tuệ nhân tạo có thể xóa được vật thể trong video một cách vô cùng 'ảo diệu'
  Một vài tips giúp developer nâng cao khả năng

Một số số liệu đáng ngờ về ngành AI

Theo báo cáo của PwC, AI sẽ giúp GDP toàn cầu sẽ tăng thêm 14% và đóng góp 15,7 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030.
Theo Gartner, tới năm 2022, giá trị kinh doanh toàn cầu có yếu tố AI sẽ tăng lên 3,9 nghìn tỷ USD.
Đến năm 2020, AI sẽ tạo ra 2,3 triệu việc làm. Trong 5 năm tiếp theo đến năm 2025, việc làm ròng mới tạo ra liên quan đến AI sẽ đạt 2 triệu việc làm.

Người người đã bắt đầu theo đuổi ngành AI nhưng câu hỏi được đặt ra là: Những thách thức mà các developers có background về frontend, backend, mobile hay developer phải đối mặt khi “dấn thân” vào nghiên cứu AI là gì? Làm sao xác định được con đường phát triển phù hợp với khả năng của mình?

Và hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu với những định hướng khác nhau nhưng chưa tìm được câu trả lời thì bạn có sẵn sàng lắng nghe những chuyên gia của chúng tôi để “gom góp” động lực chọn đúng thế mạnh của mình:

Những thách thức và khó khăn khi phát triển và ứng dụng AI/Big data vào sản phẩm? Những vấn đề mà người học/sinh viên hay gặp phải? Những trường phái/nhánh/ngành dọc trong lĩnh vực AI/Bigdata? Sự phát triển của các thuật toán, công nghệ, framework, phần cứng, phần mềm trong lĩnh vực AI/Bigdata? Những ứng dụng phổ biến và mức độ đóng góp của AI/Bigdata vào các ứng dụng đó?

Cần biết lập trình ngôn ngữ nào? Cần tìm hiểu thêm các khái niệm và công nghệ nào? Học ở đâu? Trau dồi thêm về toán không? Về thuật toán thì sao? Máy tính làm việc là gì? OS gì? Môi trường nào? Cài thư viện, framework gì? Đọc sách gì? Tham gia cộng đồng nào? Các duy trì cảm hứng nghiên cứu? Chọn ý tưởng nào phù hợp cho người bắt đầu? Download và thu thập dataset thế nào? Labeling ra sao? Build model hay training ra sao? Và một số điều lưu ý khi bắt đầu nghiên cứu…

Tham khảo thêm

  • 8 bước làm một sản phẩm AI trong thực tế
  • Tôi đã bắt đầu nghiên cứu AI trong 2 tháng gần đây như thế nào?

Đặc điểm của một số ứng dụng AI đặc thù, ví dụ như trên di động hoặc trên server? Thời gian và độ khó của một số ứng dụng AI (như thời gian viết thuật toán hay thời gian tích hợp vào hệ thống production lâu hơn, lâu bao nhiêu, khó thế nào). Việc tuyển dụng phỏng vấn nhân sự AI ra sao?

Phối hợp làm việc giữa các member trong dự án AI thế nào? Cấu trúc nhân sự. của một dự án về AI (Ai làm researcher, viết core, tích hợp, build frontend, backend…)

Câu trả lời sẽ được giải đáp bởi các chuyên gia đi đầu về lĩnh vực AI/Blockchain/Big Data tại sự kiện “DEVELOPER BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU VÀ NHƯ THẾ NÀO VỚI AI?”, chương tiếp theo của chuỗi sự kiện về AI và thuật toán.
Bạn có tò mò chuyên gia nào sẽ góp mặt trong buổi chia sẻ lần này? Nhanh tay đăng ký vé để giữ chỗ và khám phá kiến thức bổ ích của chương trình, bạn nhé!

Tin rằng, với những gì “gặt hái” được từ chương trình, bạn sẽ có thể tự tin đi từng bước đầu tiên trên con đường trở thành kỹ sư AI chuyên nghiệp.

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI: https://meetup.vn/e/tSp

===
THÔNG TIN CHUNG
Thời gian: 17:30 ngày 05/08/2019
Địa điểm: Dreamplex Tower – 195 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, HCM
===
CHI PHÍ THAM DỰ
Giá vé: 149.000đ
Giá vé onsite: 199.000đ (Mọi trường hợp thanh toán vé bằng tiền mặt tại sự kiện đều được tính theo giá vé Onsite)
===
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Event team: event@applancer.net | 028 6681 3236
Ms. Thoa | thoa.nguyen@applancer.net | 038 5098 969

0