17/09/2018, 20:17

Lỗi mất dữ liệu iWork từ ICloud drive trên iOS 8

Sau khi người dùng iPhone, iPad reset thiết bị, tài liệu trên iCloud Drive đã biến mất. Người dùng iPhone, iPad chạy iOS 8 thông báo rằng có một lỗi mới có thể xóa tài liệu iWork từ iCloud Drive khi họ reset thiết bị. Một số người dùng sau khi thực hiện chức năng ‘Reset All ...

Sau khi người dùng iPhone, iPad reset thiết bị, tài liệu trên iCloud Drive đã biến mất.

Người dùng iPhone, iPad chạy iOS 8 thông báo rằng có một lỗi mới có thể xóa tài liệu iWork từ iCloud Drive khi họ reset thiết bị. Một số người dùng sau khi thực hiện chức năng ‘Reset All Settings’ trên iPad cài iOS 8 nhận ra toàn bộ tài liệu đã bị xóa. Reset khôi phục thiết bị về cài đặt gốc thường được sử dụng như là phương án cuối cùng giải quyết mọi vấn đề, từ vấn đề với Wifi (lỗi trong phiên bản iOS gần đây) đến các vấn đề về hao pin.

Một vài người khẳng định rằng đại diện hỗ trợ của Apple nói với họ rằng đây chỉ là lỗi tạm thời. Trong khi những người khác thông báo rằng họ nhận được thông tin không mấy lạc quan từ đội hỗ trợ. Hiện tại, một vài người dùng đã làm dịu đi vấn đề khi các tài liệu có thể khôi phục lại được.

iCloud Drive là một tính năng mới trên iOS 8 và phiên bản tiếp theo của Mac sẽ ra mắt vào 21 tháng 10 có tên OS X Yosemite. Apple giới thiệu iCloud Drive vào tháng 6 trong một hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển. Nó là một câu trả lời với các hệ thống lưu trữ và đồng bộ hóa điện toán đám mây như Dropbox, Google Drive và OneDrive của Microsoft. iCloud Drive cho phép người dùng iOS 8 và Yosemite lưu trữ trên máy chủ của Apple và cho phép hệ thống toàn quyền truy cập vào tài liệu trên iOS. 2 tuần trước, một vài nhà phát triển ứng dụng iOS đã cảnh báo người dùng iOS 8 hãy tạm dừng việc chuyển đổi từ iCloud sang iCloud Drive cho đến khi ra mắt bản cập nhật Yosemite.

Mặc dù lỗi chức năng Reset All Settings có vẻ như là vấn đề trong lỗi chuyển đổi từ iCloud sang iCloud Drive, chúng tôi nhận thấy phải mất hàng tiếng đồng hồ cho việc chuyển đổi đồng bộ hóa hoàn thành trong bản beta của Yosemite và càng nghiêm trọng hơn với việc biến mất “nhiều ngày” các tài liệu iWork.

Apple chưa có bất cứ hồi âm nào, bao gồm cả việc dữ liệu có thể được phục hồi hay không.

Computerworld

0