17/09/2018, 21:57

Lượng người xem trên kênh Twitch có thể thổi phồng thông qua dịch vụ botnet

Tin tặc không gian mạng luôn tìm kiếm cách thức mới cho các vụ vừa đảo của chúng và dường như chúng vừa thực hiện được điều đó. Theo các nhà nghiên cứu từ Symantec, một lượng lớn botnet cung cấp cho người dùng nền tảng stream video Twitch một lối tắt cho việc xây dựng lượng người xem trên ...

Phần mềm độc hại mới lây lan qua Twitch chat, mục tiêu là các tài khoản Steam

Tin tặc không gian mạng luôn tìm kiếm cách thức mới cho các vụ vừa đảo của chúng và dường như chúng vừa thực hiện được điều đó.

Theo các nhà nghiên cứu từ Symantec, một lượng lớn botnet cung cấp cho người dùng nền tảng stream video Twitch một lối tắt cho việc xây dựng lượng người xem trên kênh. Thành lập vào tháng 6 năm 2011, Twitch chứa 1.5 triệu người dùng và 100 triệu lượt người xem mỗi tháng. Sự phát triển này là cơ hội lớn cho những kẻ lừa đảo.

Người dùng có thể kiếm tiền thông qua kênh Twitch bằng rất nhiều cách bao gồm hiển thị quảng cáo trong khi trình chiếu, tiền thuê bao từ người xem trên kênh hàng tháng, hoặc người xem ủng hộ. Trước khi đạt được lợi nhuận thì người dùng cần đặt một lượng view lớn và thường xuyên. Để đáp ứng nhu cầu đó, một chợ đen đã giúp người dùng Twitch với lượng botnet dành cho kênh của họ. Điều này cũng xảy ra tương tự trên YouTube. Một vài hệ thống botnet được tạo ra để lây nhiễm malware trên máy tính nạn nhân và buộc họ mở kênh Twitch ngầm.

Hệ thống botnet có liên quan đến malware Inflabot giả mạo cập nhật Chrome hoặc Adobe. Malware này lây nhiễm tại Nga, Ukraine, Anh và Mỹ. Khi malware xâm nhập, nó sẽ kết nối đến trang của tin tặc. Trang web này bao gồm URL đến máy chủ cho malware biết chi tiết kênh Twitch nào cần được vào. Twitch gần đây đã bắt buộc người dùng reset lại mật khẩu khi phát hiện thông tin tài khoản bị truy cập không được phép.

0