17/09/2018, 21:56

Google chuẩn bị vá lỗ hổng rò rỉ bộ nhớ trong Android 5.1

Google đang chuẩn bị vá một lỗ hổng Android liên quan đến vấn đề can thiệp rò rỉ bộ nhớ trên một vài thiết bị người dùng xảy ra từ cuối năm 2014. Vấn đề tồn tại trong phiên bản 5.0.1 và 5.1 Lollipop khiến các ứng dụng trong thiết bị Nexus hoạt động không đúng cách. Trong một vài trường hợp ...

android_memory_leak-680x400

Google đang chuẩn bị vá một lỗ hổng Android liên quan đến vấn đề can thiệp rò rỉ bộ nhớ trên một vài thiết bị người dùng xảy ra từ cuối năm 2014.

Vấn đề tồn tại trong phiên bản 5.0.1 và 5.1 Lollipop khiến các ứng dụng trong thiết bị Nexus hoạt động không đúng cách. Trong một vài trường hợp cụ thể, người dùng còn gặp phải vấn đề khởi động ứng dụng hoặc ứng dụng ngẫu nhiên khởi động lại mà không hề thay đổi cài đặt nào.

Hầu hết người dùng gặp phải vấn đề tràn bộ nhớ. Một vài người dùng báo cáo lượng RAM vượt hơn 1GB và chỉ còn 150 MB dung lượng trống trước khi điện thoại hoàn toàn treo. Bộ nhớ điện thoại bị đầy sau khi mở một trò chơi, dù đã tắt ứng dụng nhưng điện thoại vẫn tiếp tục ngốn bộ nhớ đến khi dừng hoàn toàn. Vấn đề xảy ra hầu hết trên thiết bị Nexus 5 từ tháng 12 năm 2014 khi Google cung cấp phiên bản 5.0.1, nhưng trong phiên bản 5.1 gần đây cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Đội ngũ bảo mật  Android đang bận rộn vài tháng qua trong việc giải quyết các vấn đề trong Lollipop. Trong tháng 11, Google đã vá một lỗ hổng có thể cho phép tin tặc qua mặt ASLR và thực thi mã tùy ý trên thiết bị. Tháng 1, Google nhận được phàn nàn của người dùng về việc không sửa lỗi trong thành phần WebView trên phiên bản Jelly Bean 4.3 và cũ hơn.

threatpost

0