17/09/2018, 15:19

Mạng Tor bị lợi dụng trở thành nơi chứa chấp các chợ đen và botnet

Mạng Tor cho phép người dùng sử dụng Internet một cách ẩn danh, chủ yếu được dùng bởi các nhà hoạt động chính trị, nhân quyền và các nhà báo để che giấu các hoạt động trực tuyến của họ khỏi những con mắt tò mò. Nhưng, Tor cũng chính là công cụ để truy cập vào thế giới Deep Web, cho phép tin tặc ...

Mạng Tor bị lợi dụng trở thành nơi chứa chấp các chợ đen và botnet

Mạng Tor cho phép người dùng sử dụng Internet một cách ẩn danh, chủ yếu được dùng bởi các nhà hoạt động chính trị, nhân quyền và các nhà báo để che giấu các hoạt động trực tuyến của họ khỏi những con mắt tò mò. Nhưng, Tor cũng chính là công cụ để truy cập vào thế giới Deep Web, cho phép tin tặc và tội phạm thực hiện những hành vi phi pháp.

Các nhà nghiên cứu của Kaspersky cho biết mạng Tor hiện nay được dùng để ẩn giấu hơn 900 botnet và các dịch vụ bất hợp pháp khác.

Sẽ là rất khó khăn để tìm ra các máy chủ CnC (Command & Control Server) sử dụng trong các cuộc tấn công DDoS một khi chúng được ẩn đi bởi mạng Tor. Tội phạm mạng sử dụng Tor ngày càng nhiều kể từ sau vụ phát hiện thị trường buôn ma túy ngầm Silk road.

Theo Kaspersky Lab, với việc sử dụng mạng lưới ẩn danh này, tội phạm mạng đang tạo ra các diễn đàn ngầm để trao đổi, buôn bán các mặt hàng trái phép như các phần mềm độc hại, vũ khí nóng, ma túy,…

Mạng Tor bị lợi dụng trở thành nơi chứa chấp các chợ đen và botnet

Như chúng ta đã biết, bằng cách sử dụng Tor để truy cập đến các trang web, IP của người sử dụng sẽ bị ẩn đi, cho phép các nhà hoạt động chính trị, xã hội, các nhà báo, cho đến bọn tội phạm mạng có thể trở nên “vô hình” trên Internet.

Nguồn: thehackernews.com

0