17/09/2018, 15:15

Kênh Truyền Hình Russia Today bị hacker đột nhập

“Russia Today”, kênh truyền hình lớn nhất của nước Nga (RT.com) đặt tại Moscow vừa bị hacker đột nhập và tấn công bởi một nhóm tin tặc ẩn danh. Tin tặc đã thay thế các từ “ Russia” hay “ Russians” thành các từ “ Nazi” hay “ Nazis” trên ...

Kênh Truyền Hình Russia Today bị hacker  đột nhập

“Russia Today”, kênh truyền hình lớn nhất của nước Nga (RT.com) đặt tại Moscow vừa bị hacker đột nhập và tấn công bởi một nhóm tin tặc ẩn danh. Tin tặc đã thay thế các từ “ Russia” hay “ Russians” thành các từ “ Nazi” hay “ Nazis” trên hầu hết các tiêu đề tin.

Trên tài khoản Twitter của mình, Russia Today đã cho biết: “Kênh truyền hình RT đang bị tấn công, chúng tôi đang không ngừng làm việc để tìm ra vấn đế”.

“Các tiêu đề bị sửa, ví dụ như, Russian Senators Vote To Use Stabilizing Nazi Forces on Ukrainian territory (Thượng nghị sỹ Nga bỏ phiếu sử dụng lực lượng ổn định Đức Quốc Xã trên lãnh thổ Ukraina).

Một tiêu đề khác cũng bị sửa: “ Có đến 143,000 người Đức Quốc Xã yêu cầu đến nơi an toàn trong vòng hai tuần”.

Sự biến động trên trang Russia Today kéo dài gần 30 phút và vào đúng thời điểm thông báo thì sự xâm nhập được khôi phục lại. RT đã thừa nhận rằng “Bọn tin tặc đã tấn công website http://RT.com, lấy được quyền truy cập của admin rồi thay thế từ “Nazi” trên toàn bộ tiêu đề tin. Hiện tại thì trang web đã trở lại hoạt động bình thường”.

Hiện tại, có rất nhiều nhóm tin tặc ẩn danh đang xâm nhập và tấn công hàng nghìn website của Nga.

Tin tặc nhằm vào các website đưa tin về việc Quốc Hội Nga chấp thuận sử dụng lực lượng quân sự đối với bán đảo Crimea của Ukraina. Russia Today được đài thọ và bảo trợ bởi Chính Phủ Liên Bang Nga và trang web này rất có thể đã bị tấn công bởi một nhóm tin tặc Ukraina chuyên nghiệp.

Nguồn: thehackernews.com

0