17/09/2018, 18:23

Microsoft sửa bản vá gây ra lỗi màn hình xanh của Windows

Microsoft hiện đã tái phát hành một bản cập nhật bảo mật cho Windows mà trước đó gây ra máy tính bị màn hình xanh.Trước đó, bản vá lỗi trước chưa hoàn chỉnh. Bản cập nhật bảo mật mới ra mắt gần hai tuần sau khi có báo cáo rằng bản cập nhật xuất hiện có lỗi làm tê liệt máy tính của người sử ...

Microsoft sửa bản vá gây ra lỗi màn hình xanh của Windows

Microsoft hiện đã tái phát hành một bản cập nhật bảo mật cho Windows mà trước đó gây ra máy tính bị màn hình xanh.Trước đó, bản vá lỗi trước chưa hoàn chỉnh.

Bản cập nhật bảo mật mới ra mắt gần hai tuần sau khi có báo cáo rằng bản cập nhật xuất hiện có lỗi làm tê liệt máy tính của người sử dụng với dòng chữ: “Blue Screen of Death”. Công ty này sau đó khuyến cáo người dùng gỡ bỏ cài đặt các bản cập nhật, và bây giờ họ đã sửa chữa vấn đề này.

Các lỗi của bản vá lỗi trước được xác định là MS14-045 nhằm sửa chữa 47 lỗ hổng trong nhân Windows, thuộc hệ thống của Microsoft mà công ty cho là quan trọng, có thể gây ra sự cố hệ thống buộc người dùng phải khởi động lại máy tính.

Ngay sau khi khi bản vá được phát hành, vấn đề xuất hiện trên diễn đàn hỗ trợ của Microsoft. Đó là khi người dùng lên diễn đàn và nói rằng hệ thống của họ, đặc biệt là khách hàng dùng hệ điều hành Windows 7 phiên bản 64bit, đã bị lỗi với cảnh báo “Blue Screen of Death”. Sau đó bản cập nhật thông báo tiếp: “Your PC ran into a problem and needs to restart. We’re just collecting some error info and then we’ll restart for you (0% complete)”.

Lỗi xảy ra trên khiến Microsoft thấy xấu hổ và phải cảnh báo người dùng gỡ bản cập nhật này ra. Nhưng đến nay, sau khi kiểm tra lại kỹ lưỡng, Microsoft Security Response Center đã cho ra mắt phiên bản cập nhật hoàn chỉnh hơn với tên KB2993651. Và người dùng lại một lần nữa được khuyến cáo nên tải và cài đặt bản cập nhật này càng sớm càng tốt.

Theo THN

0