17/09/2018, 16:41

Microsoft vá lỗ hổng bảo mật cho Internet Explorer

Microsoft đã phát hành bản cập nhật bảo mật để vá lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt Internet Explorer phiên bản từ 6 tới 11. Bản cập nhật hỗ trợ cả Windows XP. Tuần trước, Microsoft tuyên bố đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọngtrong trình duyệt Internet Explorer (các ...

Microsoft đã phát hành bản cập nhật bảo mật để vá lỗ hổng nghiêm trọng trên trình duyệt Internet Explorer phiên bản từ 6 tới 11. Bản cập nhật hỗ trợ cả Windows XP.

Microsoft vá lổng hổng bảo mật cho Internet Explorer

Tuần trước, Microsoft tuyên bố đã phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọngtrong trình duyệt Internet Explorer (các phiên bản từ 6 tới 11). Microsoft cho biết lỗ hổng này có thể cho phép hacker chiếm toàn bộ quyền kiểm soát hệ thống bị ảnh hưởng, sau đó sẽ làm những việc như xem, thay đổi hoặc xóa dữ liệu, cài đặt chương trình mã độc, hoặc tạo các tài khoản mang lại cho hacker toàn bộ quyền như người dùng.

Bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về lỗ hổng này tại đây:

http://securitydaily.net/phat-hien-lo-hong-bao-mat-anh-huong-toi-tat-ca-cac-phien-ban-ie/

http://securitydaily.net/bo-an-ninh-my-khong-nen-dung-internet-explorer-luc-nay/

Thay vì chờ tới lịch cập nhật hàng tháng, Microsoft đã quyết định phát hành nhanh một bản cập nhật đặc biệt để khắc phục vấn đề. Bản cập nhật sẽ tự động được cài đặt nếu người dùng bật chế độ tự động cập nhật. Nếu bạn áp dụng dùng phương pháp cập nhật máy tính bằng tay, hãy tải về bản cập nhật càng sớm càng tốt.

Một tin vui khác là Microsoft quyết định cung cấp bản cập nhật bảo mật cho cả Windows XP, mặc dù hãng đã ngừng hỗ trợ cho hệ điều hành này cách đây vài tuần.

Nguồn ICTNews/Engadget

0