18/09/2018, 10:04

Mark Zuckerberg khẳng định Facebook có thêm nút ‘Dislike’

Khi thú cưng bị chết, hay thành viên gia đình của bạn bè qua đời, bạn không cảm thấy thoải mái với việc nhấn ‘Like’ để bày tỏ sự thương cảm của mình. Từ đó người dùng cảm thấy nhu cầu có một điều gì đó để bày tỏ nỗi buồn, bất đồng, sự giận dữ của họ, hay một cái khác hơn là ...

Khi thú cưng bị chết, hay thành viên gia đình của bạn bè qua đời, bạn không cảm thấy thoải mái với việc nhấn ‘Like’ để bày tỏ sự thương cảm của mình.

Từ đó người dùng cảm thấy nhu cầu có một điều gì đó để bày tỏ nỗi buồn, bất đồng, sự giận dữ của họ, hay một cái khác hơn là ‘Like’: Facebook cần phải có một nút đồng cảm “Dislike” – hoặc một điều tương tự.

Facebook đang thực sự suy nghĩ về việc thêm một nút ‘Dislike’?

Câu trả lời ngắn gọn là đúng vậy!

Mark Zuckerberg cho biết nút ‘Dislike’ sắp được đưa vào Facebook.

Mọi người đã hỏi về nút ‘Dislike’ trong nhiều năm”, Zuckerberg nói với khán giả tại văn phòng Menlo Park của Facebook. “Hôm nay là một ngày đặc biệt vì hôm nay là ngày tôi có thể nói rằng chúng tôi đang làm việc để tích hợp nút này vào facebook”.

Nút Dislike là điều người dùng Facebook đã yêu cầu trong hàng năm qua, nhưng mạng xã hội khổng lồ không muốn thêm một hệ thống upvoting và downvoting.

Tuy nhiên, Facebook hiện sẽ cung cấp cùng hệ thống với các nút Like và Dislike – nhưng theo hình thức rất khác nhau. “Điều người dùng Facebook thực sự muốn là khả năng bày tỏ sự đồng cảm”, Zuckerberg giải thích. “Không phải mọi thời điểm đều tốt đẹp”.

Hơn nữa, có rất nhiều trò gian lận tiếp tục lây lan qua Facebook và thu hút người dùng Facebook do nút ‘Like”. Cung cấp nút ‘Dislike’ giúp người dùng có thể cảnh báo cho người khác biết những vụ lừa đảo.

Mặc dù Zuckerberg không đưa ra thời gian cụ thể khi nào hay cách mà nút ‘Dislike’ được thử nghiệm trên Facebook, trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, bạn cuối cùng cũng có thể “dislike” những điều tệ hại trên Facebook.

THN

0