18/09/2018, 10:05

AdBlock Extension bị bán cho người mua “ẩn danh”

AdBlock Extension, tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web ngăn chặn các quảng cáo khó chịu đã bị bán. Điều đáng lưu tâm là tiện ích phổ biến hàng đầu với hơn 40 triệu người dùng đã bán cho một người dùng hay một tổ chức nào đó không được tiết lộ. ‘Michael Gundlach ‘, người thành ...

AdBlock Extension, tiện ích mở rộng trên các trình duyệt web ngăn chặn các quảng cáo khó chịu đã bị bán. Điều đáng lưu tâm là tiện ích phổ biến hàng đầu với hơn 40 triệu người dùng đã bán cho một người dùng hay một tổ chức nào đó không được tiết lộ.

‘Michael Gundlach‘, người thành lập Adblock từ chối tiết lộ tên người đã mua công ty của ông và giá của vụ mua bán vì lí do hợp đồng.

Sau khi nhận được thông điệp hiển thị trên trình duyệt trong tuần trước, người dùng AdBlock đã khá bực mình: “Tôi đang bán công ty và người mua đổi tên thành Acceptable Ads” – Michael Gundlach cho biết.

adblock-extention

Âm mưu ẩn danh người mua đã gây ra nhiều tranh luận giữa người dùng trên các trang mạng xã hội với các lí do:

  • Tôi có nên tin tưởng AdBlock Extension nữa không?
  • Ai quản lí phần mềm tôi cài đặt?
  • Đó có phải NSA không?

Chặn quảng cáo đã gây ra vấn đề lớn với xuất bản trực tuyến và các website dựa vào doanh thu quảng cáo. Công cụ AdBlock hiện tại sẽ thay đổi ý tưởng ban đầu bằng tính năng “Acceptable Ads”, duy trì một danh sách trắng các quảng cáo mặc định không bị chặn.

Đến thời điểm hiện tại, AdBlock vẫn kiếm tiền nhờ ủng hộ hoặc mua trực tiếp giấy phép phần mềm. Tuy nhiên, tính năng Acceptable Ads sẽ cho phép quảng cáo trên website cụ thể không bị chặn nếu công ty chủ quản quảng cáo trả tiền cho AdBlock.

Còn quá sớm để đưa ra bất kì kết luận nào nhưng  người dùng AdBlock cần chú ý đến các tính năng nâng cấp mới của tiện ích này. Hoặc bạn có thể sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo khác.

THN

0