14/08/2018, 10:34

Mozilla ra mắt ứng dụng thực tế ảo đầu tiên

Mozilla vừa tung ra ứng dụng thực tế ảo đầu tiên của mình dành cho iOS . Với mong muốn mở ra một hướng đi mới cho các lập trình viên để xây dựng những trải nghiệm thực tế ảo sử dụng công nghệ web, WebXR, ARKIT framework của Apple. Sản phẩm mới này của Mozilla có tên gọi là WebXR ...

Mozilla vừa tung ra ứng dụng thực tế ảo đầu tiên của mình dành cho iOS. Với mong muốn mở ra một hướng đi mới cho các lập trình viên để xây dựng những trải nghiệm thực tế ảo sử dụng công nghệ web, WebXR, ARKIT framework của Apple.

Sản phẩm mới này của Mozilla có tên gọi là WebXR Viewer, bao gồm nhiều mẫu AR để lựa chọn: một ấm trà lơ lửng trong không khí, hình ảnh 3D sao chép khu vực lấn cân, và bạn có thể tạo ra những hình ảnh riêng của mình

Ứng dụng này không chỉ đơn thuần là mang đến những trải nghiệm thức tế tốt hơn bẳng công nghệ web ( mặc dù nó đang thực hiện rất tốt điều này). Mục đích chính của sản phẩm lần này của Mozilla là WebXR của Mozilla đến gần hơn với cộng đồng Web.

Mozilla đã từng đề cập về WebXR trong tháng mười năm nay, mặc dù lúc đó nó chưa thực sự có một tên gọi chính xác, nhưng chắc chắn là một ý tưởng thú vị. Nó mở rộng tiêu chuẩn WebVR hiện có (đã tồn tại từ năm 2014) bao gồm những trải nghiệm thực tế ảo.

Trong vài năm trở lại đây, phần mềm tăng cường thực tế ảo ngày càng phức tạp hơn, nhưng cũng dễ xây dựng hơn. Đơn cử như framework ARKIT của Apple, Camera Effects của Facebook đã ra mắt hồi tháng 4 vừa rồi và ARCore của Google.

WebXR sẽ là một bước tiến thế giới Augmented Reality, giúp cho việc xây dựng các trải nghiệm tăng cường thực tế ảo trên trình duyệt đơn giản hơn. Nó làm giảm đáng kể những rào cản, nếu bạn biết JavaScript và có một bản sao của Firefox, bạn có thể tạo các ứng dụng AR của riêng bạn là cực kì hấp dẫn, một đứa trẻ 13 tuổi hoàn thành một khóa học JavaScript trên Codecademy, và chúng có thể xây dựng trải nghiệm thực hỗn hợp đầu tiên của.

Mozilla không phải là công ty duy nhất đang cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa web, WebVR, và trải nghiệm thực tế tăng cường. Google gần đây đã tung ra một bản mở rộng cho WebVR gọi WebARonARCore. Nó chạy trên Android như một APK độc lập. Nếu bạn đang có hứng thú, bạn có thể xem thêm ở đây.

Source: The Next Web

0