02/10/2018, 00:12

Nền tảng mới của Facebook hỗ trợ phân tích và notification mạnh mẽ.

Được ra mắt tại F8 vào năm ngoái, Analytics dành cho các ứng dụng giúp lập trình viên có thể hiểu được sâu hơn về người dùng của mình. Góc nhìn sâu hơn về người dùng. Facebook nói rằng hiện có đến 450,000 ứng dụng đang được dùng Analytic, Với những tính năng mới như ...

Được ra mắt tại F8 vào năm ngoái, Analytics dành cho các ứng dụng giúp lập trình viên có thể hiểu được sâu hơn về người dùng của mình.

Góc nhìn sâu hơn về người dùng.

Facebook nói rằng hiện có đến 450,000 ứng dụng đang được dùng Analytic, Với những tính năng mới như (People Insights, tính năng này sẽ nằm ở ngay dưới phần People trong công cụ Analytic). Các lập trình viên từ đó sẽ có nhiều lý do hơn đề sử dụng nó một cách dễ dàng.

Tính năng People Insights sẽ các lấy dữ liệu như tuổi, ngôn ngữ, sở thích và công việc, nói chung là những thứ mà người dùng viết trên profile của mình. Sau đó nó sẽ biến chúng thành một dạng metadata ẩn danh rồi gửi đến cho các lập trình viên.

Facebook cho biết: Tính năng này sẽ cung cấp cho lập trình viên có thể biết được các số liệu thông số từ người dùng một cách cụ thể nhất. Các lập trình viên cũng có thể yêu cầu báo cáo về các chi tiến trên cũng như các hành vi sử dụng chức năng in-app.

Từ đó, lập trình viên có thể biết được từng hành vi cụ thể của người dùng như nhóm người 20 tuổi thường dùng tính năng in-app purchase vào những thời điểm nào, phản ứng lại với các offer ra sao.

Facebook-Analytics-for-Apps-Breakdowns-Screen Facebook-Analytics-for-Apps-Improved-Events-Screens
Facebook-Analytics-for-Apps-Overview-Screen Facebook-Analytics-for-Apps-People-section-demographics
Facebook-Analytics-for-Apps-People-section-highlights Facebook-Analytics-for-Apps-People-section-household-purchase
Facebook-Analytics-for-Apps-Push-Notifications-Screen Facebook-Analytics-for-Apps-Sharing-Insights-Screen

Notifications

Vậy các lập trình viên sẽ phải bắt đầu từ đâu? Đừng quá lo lắng, Facebook sẽ có 2 tính năng notification sắp ra mắt cho Analytic dành cho ứng dụng.

Tính năng đầu tiên là push notification, giúp bạn có thể điều hướng notification đến những người không nằm trong ứng dụng của bạn. Hãy thử nghĩ đến một ứng dụng tổng hợp thông tin về các ứng dụng hay trong tuần cho bạn biết ứng dụng nào mới, ứng dụng nào đang cho tải miễn phí.

Chúng ta cũng có thể dùng Facebook notification để biết được một nhóm người cụ thể thường làm gì vào những dịp cuối năm và cho phép bạn thông báo đến họ những quảng cáo mà họ sẽ thích.

Được biết, sắp tới tính năng in-app notification sẽ cho bạn thấy những thứ như GIF, emojis, cũng như các nút hành động và âm thanh. Với những tính năng này, bạn có thể thu hút người dùng tới tất cả những gì mà bạn muốn. Lập trình viên có thể chủ động hơn cho các tương tác của mình đến người dùng.

Đây cũng là một trong những chiến lược chính của Facebook nhằm hướng đến các lập trình viên trong F8 năm nay. Trong khi tính năng Account Kit được dụng để hỗ trợ diện rộng thì 2 tính năng notification mới sẽ giúp họ tăng tính tương tác của người dùng lên ứng dụng nhiều hơn nữa.

Techtalk via thenextweb

0