23/07/2019, 12:34

Nghiên cứu cho thấy: Trẻ em đang dành tới hơn 30 tiếng một tuần chỉ để sử dụng smartphone

Vài năm về trước, Tivi được coi như vật có sức hấp dẫn lớn đối với trẻ em. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vũ bão của công nghệ, smartphone đã dần thay thế cho Tivi khi theo một khảo sát về tình trạng sử dụng smartphone ở trẻ em của Sell Cell gần đây cho biết, có tới 42% trẻ em đang ...

Vài năm về trước, Tivi được coi như vật có sức hấp dẫn lớn đối với trẻ em. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vũ bão của công nghệ, smartphone đã dần thay thế cho Tivi khi theo một khảo sát về tình trạng sử dụng smartphone ở trẻ em của Sell Cell gần đây cho biết, có tới 42% trẻ em đang sử dụng smartphone hơn 30 giờ một tuần.

Sell Cell được biết đến như là một trang web so sánh giá điện thoại nhưng trang cũng đã thực hiện một số khảo sát trong việc kinh doanh của thập kỷ qua. Trong cuộc khảo sát này, Sell Cell đã thu thập dữ liệu từ 1.135 bậc phụ huynh ở Mỹ có con từ 4 đến 14 tuổi. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, trẻ em hiện nay đang bắt đầu sử dụng smartphone từ nhỏ khi có tới 47% trẻ em dưới 6 tuổi đã được sử dụng smartphone và có 12% là từ 1 cho đến 2 tuổi.

Phụ huynh đang góp phần tạo cho trẻ em những thói quen sự dụng smartphone từ sớm khi có tới 40% phụ huynh được khảo sát thừa nhận rằng, họ cho phép con của mình sử dụng smartphone để họ có một khoảng thời gian yên tĩnh. 1/4 phụ huynh cho biết họ đã chi tới 250 USD để mua một chiếc smartphone cho con cái của họ và có tới 88% bậc phụ huynh biết mật khẩu smartphone của con cái họ.

Cuộc khảo sát cho thấy các bậc cha mẹ hiện nay thường mua cho con mình một chiếc smartphone vì một trong ba lý do: giữ liên lạc, vì lợi ích giáo dục hoặc để con cái có thể nói chuyện giao tiếp với bạn bè. Tuy nhiên Sell Cell lại phát hiện trẻ em đang sử dụng smartphone đi ngược lại với những mục đích mà cha mẹ chúng muốn khi kết quả của cuộc khảo sát cho thấy, 57% trẻ em sử dụng smartphone chỉ để chơi game, 50% trẻ em sử dụng smartphone để xem TV, phim chứ không dùng smartphone để học tập, liên lạc.

Một nghiên cứu từ Common Sense Media cũng phù hợp với kết quả khảo sát của Sell Cell về thời gian trẻ em sử dụng smartphone. Common Sense nhận thấy rằng thanh thiếu niên dành trung bình 6 tiếng rưỡi mỗi ngày để sử dụng smartphone hoặc các thiết bị số. Đó là chưa kể thời gian chúng sử dụng smartphone tại trường học hoặc thời gian chúng làm bài tập về nhà. Một nghiên cứu khác hồi tháng 5 vừa qua cũng cho thấy rằng, một phần ba thanh thiếu niên nam thực sự ngủ với smartphone nhiên hơn là ngủ với bạn gái.

TechTalk via MSN

0