17/09/2018, 15:33

Nhóm hacker Syrian tấn công Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ

Một nhóm tin tặc chuyên nghiệp rất nổi tiếng tên là Syrian Electronic Army ( SEA) – Chiến binh điện tử Syria, đã gỡ bỏ trang web Forbes, gửi một lời nhắn đến cộng đồng quốc tể rằng chiến tranh mạng sẽ tiếp tục và quyết liệt hơn. Và trong thời gian này, nhóm sẽ nhắm đến tấn công Bộ tư lệnh quân ...

Nhóm hacker Syrian tấn công Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ

Một nhóm tin tặc chuyên nghiệp rất nổi tiếng tên là Syrian Electronic Army ( SEA) – Chiến binh điện tử Syria, đã gỡ bỏ trang web Forbes, gửi một lời nhắn đến cộng đồng quốc tể rằng chiến tranh mạng sẽ tiếp tục và quyết liệt hơn. Và trong thời gian này, nhóm sẽ nhắm đến tấn công Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ (CENTCOM).

Nhóm SEA đã tải lên một hình ảnh được chụp bằng màn hình máy tính và tuyên bố rằng họ đã xâm nhập vào kho dữ liệu trung tâm của CENTCOM. Từ hình ảnh này cho thấy, nhóm SEA đã tấn công được vào kho dữ liệu Army Knowledge Online (AKO), nơi cung cấp các dịch vụ thông tin các doanh nghiệp trên nền tảng website cho Quân đội Hoa Kỳ và Bộ Quốc Phòng.

Nhóm hacker "Những chiến binh điện tử Syrian" tấn công Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ

Nhóm tin tặc SEA cho biết: “Đây chỉ là một phần trong cả quá trình hoạt động đang diễn ra mà thôi và chúng tôi đã xâm nhập thành công vào rất nhiều kho dữ liệu khác.”

Nhóm cũng đe dọa sẽ tiết lộ hàng trăm tài liệu mật mà nhóm có được từ những lần tấn công gần đây.

“Trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ tiết lộ những chi tiết cụ thể về hàng trăm tài liệu mà nhóm SEA có được”.

Đến thời điểm này, vẫn chưa xác định được SEA đã xâm nhập thành công kho dữ liệu trung tâm CENTCOM hay AKO hay là cả hai, nhưng nhóm này nói rằng quyết định của tổng thống Mỹ Obama tấn công Syria bằng chiến tranh mạng là nguyên nhân chính dẫn đến SEA tấn công CENTCOM.

Nhóm hacker "Những chiến binh điện tử Syrian" tấn công Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ

Bộ Tư Lệnh Trung Ương Hoa Kỳ (CENTCOM) là một trong 9 bộ tư lệnh thống nhất trong quân đội Hoa Kỳ. Sáu trong số những Tư lệnh này bao gồm cả CENTCOM đảm bảo “trách nhiệm khu vực” (AOR) (là một khu vực cụ thể nơi mà sỹ quan chỉ huy tham chiến lên kế hoạch và thực hiện hoạt động theo Kế hoạch chỉ huy thống nhất).

Ngày 28 tháng 2, nhóm này cũng đưa ra cảnh bảo trước rằng: “cuộc tấn công lần sau sẽ chứng tỏ rằng cấu trúc quân đội Mỹ là rất lỏng lẻo và bấp bênh”.

Những chiến binh điện tử Syrian (SEA) là nhóm hacker khét tiếng vì thường xuyên tấn công vào các phương tiện truyền thông lớn của Phương Tây. Họ thường nhắm vào các trang đại chúng như là New York Times, The Washington Post, The Fiancial Times va AP, The Giardian va Twitter trong nhiều năm trước đây.

Nguồn: thehackernews.com

0