17/09/2018, 20:25

Nhóm tin tặc tấn công JPMorgan Chase tiếp tục nhắm vào các ngân hàng khác

Tờ New York Times cho biết, cuộc tấn công mạng vào JPMorgan Chase tiếp tục trở nên tồi tệ hơn và một số tổ chức tài chính khác cũng bị cùng một nhóm tội phạm tấn công. “Khoảng chín tổ chức tài chính khác, cũng đã bị xâm nhập bởi cùng một nhóm tin tặc ở nước ngoài”. Các tin tặc ...

Tờ New York Times cho biết, cuộc tấn công mạng vào JPMorgan Chase tiếp tục trở nên tồi tệ hơn và một số tổ chức tài chính khác cũng bị cùng một nhóm tội phạm tấn công.

Nhóm tin tặc tấn công JPMorgan Chase tiếp tục nhắm vào các ngân hàng khác

“Khoảng chín tổ chức tài chính khác, cũng đã bị xâm nhập bởi cùng một nhóm tin tặc ở nước ngoài”. Các tin tặc được cho là hoạt động từ Nga và dường như có liên hệ không rõ ràng với các quan chức của chính phủ Nga.

Bài đăng được trích dẫn nguồn tin giấu tên đã thông báo về vấn đề này.

Một làn sóng các cuộc tấn công công nghệ cao nhắm đến các công ty Mỹ trong năm nay, bao gồm cả nhà bán lẻ phần cứng Home Depot và các cửa hàng bánh sandwich Jimmy Johns, cũng như những cuộc tấn công nhắm vào chuỗi hàng hóa gia dụng Target vào năm ngoái, là những cảnh báo để người dân nâng cao nhận thức về những yếu kém trong hệ thống an ninh của các doanh nghiệp lớn. Các cuộc tấn công vào các doanh nghiệp lớn của Mỹ tương đối nghiêm trọng, và nhấn mạnh việc người tiêu dùng cần phải hiểu làm thế nào để bảo vệ thông tin nhạy cảm trên mạng.

Báo cáo của tờ The New York Times hôm thứ 6 đã được đăng một ngày sau khi chi tiết của cuộc tấn công nhắm vào JPMorgan bị đưa ra ánh sáng thông qua một hồ sơ mà ngân hàng này nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ. Tổng cộng, 76 triệu hộ gia đình và 7 triệu doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công, ngân hàng cho biết trong một báo cáo nộp cho SEC hôm thứ 5.

Cuộc tấn công đã xâm nhập vào các thông tin và dữ liệu sử dụng trong việc kết nối với các dịch vụ khác, ngân hàng cho biết. Tuy nhiên, thông tin nhạy cảm bao gồm số tài khoản, mật khẩu và thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và số an sinh xã hội được cho là không bị tổn hại.

Tuy nhiên, ngay cả khi một cuộc tấn công không liên quan đến thẻ tín dụng hoặc số an sinh xã hội, thông tin như tên của những người sử dụng dịch vụ nào đó có thể bị những tên tội phạm lợi dụng để tìm kiếm những thông tin nhạy cảm từ người tiêu dùng mất cảnh giác thông qua các cuộc tấn công lừa đảo. Khi các cuộc tấn công có xu hướng gia tăng, người tiêu dùng cần phải đặc biệt cẩn thận với bất kỳ thông tin liên lạc nào, thậm chí từ các nguồn được cho rằng đáng tin cậy khi yêu cầu thông tin như mật khẩu, chuyên gia cho biết.

Pcworld

0