05/10/2018, 11:19

Những điểm mới của Apple Home Kit trong iOS 10

Với Home App chuyên dụng và những cách thức mới để quản lý gadgets nhà thông minh trên iPhone hoặc iPad, HomeKit đang có bước tiến trong iOS 10. Trong lần công bố đầu tiên cách đây 2 năm tại keynote WWDC 2014, HomeKit là bộ protocols để các vật dụng của nhà thông minh “giao ...

Với Home App chuyên dụng và những cách thức mới để quản lý gadgets nhà thông minh trên iPhone hoặc iPad, HomeKit đang có bước tiến trong iOS 10.

Trong lần công bố đầu tiên cách đây 2 năm tại keynote WWDC 2014, HomeKit là bộ protocols để các vật dụng của nhà thông minh “giao tiếp” và làm việc với nhau trong phần mềm iOS. iOS 10 sẽ có app Home mới – điểm nhấn chính trong việc cài đặt kết nối ngôi nhà, cùng với các đề mục mới của gadgets, gồm camera. Người dùng có thể quản lý các gadgets ngay trong Control Center – chỉ cần vuốt lên và nhấn và phần smart-home chuyên dụng. Nhờ có 3D Touch, bạn có thể kéo các lựa chọn bổ sung và thông tin cho mỗi thiết bị như khi nhận thông tin từ camera ở chuông cửa, sẽ có lựa chọn mở cửa nếu bạn thấy ai đó đang cần vào nhà.

Apple dự định Home App sẽ tập trung hóa các quản lý của nhà thông minh và phục vụ như trung tâm ra lệnh đầy đủ chức năng cho tất cả mọi thứ của HomeKit. Đây là thay đổi lớn so với các phiê bản trước đây của iOS khi HomeKit có tất cả nhưng lại không thấy đươc, chỉ tồn tại như 1 phần nhỏ trong cài đặt của người dùng.

Một Home app chuyên dụng sẽ dọn dẹp những bừa bộn của control apps HomeKit bên thứ 3. Ngoài ra, người dùng có thể quản lý các thiết bị với địa điểm của mình, nhờ vào sự hỗ trợ của geofencing – hàng rào địa lý. Nhờ có nó, người dùng có thể kích hoạt thiết bị bất kì đâu mà iPhone đến hoặc đi 1 khu vực được quyết định trước.

Apple cũng nhấn mạnh vai trò của các điểm thu hút của HomeKit hiện tại và số lượng các nhà sản xuất thiết bị đang gia nhập vào thị trường. Mặc dù số lượng này không tăng nhanh như các platform nhà thông minh khác, nhưng 1 số platform cốt lõi như Nest Learning Thermostat và speaker Amazon Echo thông minh. Cả hai platform này đều làm việc với bên thứ 3 kết nối với các vật dụng nhà, tương tự như HomeKit. Nhìn chung, Apple vẫn còn nhiều việc để làm nhưng việc biến HomeKit trở nên dễ nhìn và dễ hiểu hơn là 1 bước đi đúng đắn.

Chi tiết xem tại các thông báo của Apple tại WWDC 2016 Keynote

Techtalk via ADG Vietnam via CNET

0