12/08/2018, 16:24

Những mạng xã hội mà bạn nên tham gia

Ngày nay, nhu cầu kết nối và chia sẻ thông tin giữa con người với nhau là rất lớn, đó là một trong những lý do vì sao Facebook đã trở thành hệ thống mạng xã hội lớn nhất hành tinh, với hàng tỉ người sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng bên cạnh Facebook còn có ...

Ngày nay, nhu cầu kết nối và chia sẻ thông tin giữa con người với nhau là rất lớn, đó là một trong những lý do vì sao Facebook đã trở thành hệ thống mạng xã hội lớn nhất hành tinh, với hàng tỉ người sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng bên cạnh Facebook còn có nhiều mạng xã hội thú vị khác, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về chúng nhé!

Facebook

Có một điều gần như chắc chắn, đó là khi nói về mạng xã hội thì mọi người sẽ ngay lập tức nghĩ đến Facebook. Đây chính là hệ thống lớn nhất hành tíih với hơn 1 tỷ người dùng vào năm 2012, tương đương với dân số của các quốc gia đông dân nhất hành tinh hiện nay là Ấn Độ và Trung Quốc.

Vào tháng 6 năm nay, Facebook chính thức công bố họ đã đạt mốc 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với một sản phẩm công nghệ, nó khiến tất cả những ông lớn ở Thung lũng Silicon phải nhìn vào mạng xã hội này với ánh mắt thèm thuồng.

Cần biết rằng, thống kê dân số toàn cầu vào tháng 4 năm nay là 7,5 tỉ người, điều này có nghĩa là cứ 4 người thì lại sẽ có 1 người dùng Facebook, đó là chưa kể hãng này còn hàng loạt sản phẩm khác như Instagram hay WhatsApp.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối và chia sẻ giữa người dùng với nhau, Facebook giờ đây đã trở thành một công cụ bán hàng online cực kỳ hiệu quả. Với các thuật toán đầy thông minh của mình, Facebook có thể hiểu rõ người dùng đang muốn gì, từ đó đưa các thông điệp quảng cáo của nhà bán hàng đến với khách hàng một cách nhanh chóng. Do đó, bên cạnh việc thiết kế website bán hàng thì người ta còn tận dụng facebook làm kênh marketing rất hiệu quả.

Youtube

Lâu nay, Youtube vẫn thường được biết đến như một website đăng tải và xem video lớn nhất hành tinh, thế nhưng không phải ai cũng biết rằng về bản chất thì đây chính là một hệ thống mạng xã hội, nơi mà mọi người có thể tương tác với nhau thông qua việc xem video clip và bình luận.

Năm 2014, Youtube đã lần đầu tiên đạt đến 2 tỉ lượt xem cho một video, đó chính là MV Gangnam Style của ca sĩ Hàn Quốc PSY. Thế nhưng, kỷ lục này đã nhanh chóng bị xô đổ chỉ 3 năm sau đó bởi MV Despacito cực kỳ nổi tiếng, hiện đã vượt mốc hơn 4 tỉ lượt xem. Điều này cho thấy, lượng người dùng truy cập thường xuyên trang web này cũng là rất lớn.

Sở dĩ nó được xem là một trang mạng xã hội là bởi, với một tài khoản liên kết từ Google, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình một kênh video riêng để đăng tải các video clip của mình, sau đó chia sẻ với tất cả những ai mà mình muốn. Ngoài ra, Youtube còn hỗ trợ rất nhiều tính năng khác như tạo bộ sưu tập, xem sau, nhúng video vào các trang web khác…

Có thể nói, Youtube có quá nhiều lợi ích, thậm chí giờ đây khi mua hàng online người dùng cũng sử dụng kênh này để xem các đoạn clip, đó có thể là đánh giá về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng và tất tần tật các nội dung khác.

Instagram

Với những tín đồ chụp ảnh selfie, Instagram chắc chắn sẽ là mạng xã hội không thể tuyệt vời hơn. Điểm khác biệt lớn nhất của mạng xã hội này so với các ứng dụng khác chính là, nó thiên về hình ảnh nhiều hơn là các câu chữ.

Với Instagram, bạn có thể dễ dàng chia sẻ một bức ảnh nào đó với bạn bè, người thân hoặc bất kỳ ai, điều đó phụ thuộc vào việc bạn thiết lập quyền riêng tư cho tấm hình như thế nào. Với nét đặc trưng riêng của mình, mạng xã hội này mang đến những lát cắt hết sức gọn gàng và chính xác, giúp bạn cảm nhận về cuộc sống xung quanh một cách thú vị hơn.

Đặc biệt, để hỗ trợ một cách tốt nhất cho người dùng của mình, Instagram còn cung cấp cả một công cụ hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh với rất nhiều tính năng. Đồng thời, những bức ảnh khi đăng tải trên instagram còn có thể chia sẻ lên các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Tumblr…

Trên đây là một số mạng xã hội đã và đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm chúng bằng cách tạo một tài khoản, quy trình này cực kỳ đơn giản và nhanh gọn, hãy thử qua dù chỉ một lần để kết nối với tất cả mọi người trên hành tinh này nhé!

0