18/09/2018, 10:54

Microsoft bắt đầu quảng cáo trên màn hình khoá LockScreen của Windows 10 như một hình thức thu về lợi nhuận

Người dùng nâng cấp từ phiên bản Windows cũ lên Windows 10 trong một vài ngày gần đây sẽ nhận thấy quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa LockScreen. Đây là cách mà Microsoft chọn để thu về lợi nhuận sau khi cung cấp Windows 10 miễn phí. Nhờ tính năng Spotlight mới của Windows 10, màn hình khóa ...

Người dùng nâng cấp từ phiên bản Windows cũ lên Windows 10 trong một vài ngày gần đây sẽ nhận thấy quảng cáo hiển thị trên màn hình khóa LockScreen. Đây là cách mà Microsoft chọn để thu về lợi nhuận sau khi cung cấp Windows 10 miễn phí.

Nhờ tính năng Spotlight mới của Windows 10, màn hình khóa luôn được hiển thị những bức ảnh đẹp và nội dung thú vị, nhưng hiện tại Microsoft đã bắt đầu đưa quảng cáo đến 200 triệu thiết bị sử dụng Windows 10.

windows10-ads-lara-croft-game

Đã có người dùng sử dụng Windows 10 phản ánh rằng họ nhận được quảng cáo trò chơi Rise of the Tomb Raider với liên kết đến Windows Store, nơi người dùng có thể mua trực tiếp trò chơi. Mặc dù quảng cáo này không gây nhiều bức xúc như việc Microsoft thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng, nhưng bạn vẫn có thể tắt quảng cáo này theo hướng dẫn sau.

  • Mở Start Menu và tìm kiếm ‘Lock Screen Settings.’
  • Trong ‘Background,’ chọn ‘Picture’ hoặc ‘Slideshow
  • Kéo xuống bỏ chọn tại mục ‘Get fun facts, tips, tricks, and more on your lock screen’

windows-10-settings

Không có gì là “Miễn phí”, miễn phí nên chỉ được hiểu theo nghĩa “Tương đối”. Hành động này của Microsoft là hoàn toàn hợp lý. Kèm theo đó, Microsoft cũng đã sửa đổi chức năng nâng cấp Windows 10 phức tạp hơn bằng cách tái phân loại thành “Recommended Update” trong Windows Update thay vì “Optional update” như trước đây.

THN

0