17/09/2018, 20:18

Những dự đoán về tương lai của phần mềm

Xu hướng công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, các công cụ xây dựng công nghệ liên tục phát triển. Dưới đây là những đánh giá của chúng tôi về tương lai của một số nền tảng công nghệ. Những dự đoán này mang tiếng chủ quan và có thể không hoàn toàn đúng. Một công nghệ mới ra đời sẽ kèm theo những vấn ...

Xu hướng công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, các công cụ xây dựng công nghệ liên tục phát triển. Dưới đây là những đánh giá của chúng tôi về tương lai của một số nền tảng công nghệ. Những dự đoán này mang tiếng chủ quan và có thể không hoàn toàn đúng. Một công nghệ mới ra đời sẽ kèm theo những vấn đề liên quan tới bảo mật, bạn cũng hãy chuẩn bị sẵn những thứ cần thiết để bảo vệ dữ liệu, thiết bị của bạn.

Cơ sở dữ liệu thực hiện những phân tích ngày càng tinh vi

Stop Updates

Các cơ sở dữ liệu trong tương lai chắc chắn sẽ làm được nhiều việc hơn và không đơn thuần chỉ lưu trữ những con số/ Đã có rất nhiều công cụ báo cáo phức tạp (business intelligence) và các tính năng bổ sung sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, cho phép cơ sở dữ liệu thực hiện nhiều thuật toán phức tạp trên các bảng tính, tìm kiếm hiệu quả hơn và thực hiện các công việc liên quan đến dữ liệu lớn. Sức mạnh và sự phưc tạp này sẽ thúc đẩy việc di chuyển dữ liệu. Lưu trữ dữ liệu trên cơ sở dữ liệu và cho phép công cụ thực hiện các phân tích sẽ nhanh hơn nhiều việc triết xuất nó ra một gói dữ liệu lớn riêng biệt bởi vì sự hạn chế khi quá tải kết nối và lượng chương trình cần thiết để thu được giá trị từ nơi lưu trữ dữ liệu.

JavaScript cho tất cả

Stop Updates

JavaScript không phải ngôn ngữ lập trình duy nhất, nhưng dường như nó sắp trở thành duy nhất. JavaScript là điều bắt buộc trên trình duyệt web, phần mềm mà chiếm ưu thế tuyệt đối trên máy tính người dùng. Và giờ các máy chủ cũng được tích hợp nó với công cụ Node.js. JavaScript cũng sẽ trở nên chiếm lĩnh hoàn toàn các lĩnh vực khác. Hầu hết các nhà phát triển ứng dụng di động đều muốn phần mềm hoạt động mà không cần đến HTML 5. Kết quả dường như không được như mã nguồn gốc, nhưng JavaScript là quá đủ và tiện lợi cho các trang web. Các trình duyệt không chỉ là một phần của điện thoại mà nó còn bao hàm toàn bộ nền tảng đó. Chrome OS và Chromebooks đang khiến cho các hệ điều hành thông thường trở nên lỗi thời.

GPU sẽ là CPU thế hệ mới

Stop Updates

Các game thủ thường thích khoe với nhau về card đồ họa của họ và những người còn lại đua nhau để bắt kịp thời đại. Hầu hết các đột phá trong GPU dành cho việc cải thiện đồ họa nhưng còn ít các ứng dụng làm việc với ảnh xử lí bởi kiến trúc GPU song song. Các nhà vật lí dùng chúng để nghiên cứu, các nhà thiên văn học sử dụng card đồ họa mô phỏng thiên hà, các nhà sinh thái học nghiên cứu thống kê khủng hoảng dân số thông qua GPU. Những ứng dụng như vậy chỉ trở nên phố biến khi các trình biên dịch phát hiện ra code có thể chạy hiệu quả hơn trên GPU. Các công cụ học tập thực hiện điều này ở mức độ hạn chế nhưng sẽ càng trở nên rộng rãi hơn khi nó dễ sử dụng hơn đối với mọi người để làm việc với bất kì dự án nào.

Android cho mọi thiết bị

Stop Updates

Các nhà thiết kế máy ảnh bị đe dọa bởi những chiếc điện thoại với camera tốt đã đưa Android vào máy ảnh để bạn có thể sử dụng Instagram trên một máy ảnh Nikon. Có tủ lạnh Android, dàn âm thanh xe hơi, tivi, thậm chí là tai nghe Android. Một vài người phàn nàn rằng giao diện người dùng quá phức tạp nhưng đã bỏ qua một điểm rằng giao diện đó có thể sẽ được đơn giản hóa. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất máy tính cá nhân cũng đang cảm thấy bị bỏ rơi. Giải pháp của họ là chạy Android trên Windows và cho phép người dùng sửu dụng ứng dụng Android trên desktop. Một vài hãng sử dụng giả lập Android nhưng một số hãng lại tạo ra sản phẩm như “PC Plus”. Khi Android đã chiếm lĩnh được máy tính, chúng sẽ kết hợp với các trình duyệt sẽ gạt các ứng dụng của Windows sang một bên.

Internet of thing – đa dạng và trên mọi nền tảng

Stop Updates

Tác dụng của Android (và Linux) sẽ khiến nhiều các thiết bị, đồ vật tham gia vào Internet of thing. Gần nhất mà các hãng phần mềm lớn đang tập chung có lẽ xe hơi. Khi một chiếc xe tự động được xuất xưởng sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội cho các nhà phá triển kiếm tiền bằng các phần mềm định vị hoặc thông tin cho chiếc xe.

0