17/09/2018, 22:44

Phiên bản mới Mac OS X sẽ được tiết lộ trong sự kiện WWDC 2015

Sau khi Google khiến người dùng Android hạnh phúc với phiên bản hệ điều hành Android M trong sự kiện Google I/O vào tháng trước, giờ tới lượt fan Apple được tận hưởng Mac OS X El Capitan mới trong sự kiện WWDC 2015 đang diễn ra. Hội nghị WWDC 2015 của Apple cũng sẽ được tổ chức tại San ...

apple-mac-os-el-capitan-update

Sau khi Google khiến người dùng Android hạnh phúc với phiên bản hệ điều hành Android M trong sự kiện Google I/O vào tháng trước, giờ tới lượt fan Apple được tận hưởng  Mac OS X El Capitan mới trong sự kiện WWDC 2015 đang diễn ra.

Hội nghị WWDC 2015 của Apple cũng sẽ được tổ chức tại San Francisco hứa hẹn sẽ đem tới cho người sử dụng những bất ngờ. Một trong số đó chính là phiên bản hệ điều hành mới cho các máy tính Mac. Theo đó, phiên bản mới sẽ có tên OS X El Capitan, theo tên ngọn núi nổi tiếng trong khu bảo tồn Yosemite. El Capitan được tin rằng sẽ đem tới những trải nghiệm tốt nhất đến với những người sử dụng. Với OS X El Capital, Apple mang đến nhiều cải tiến giúp chiếc máy tính Mac trở nên “tiện lợi và hiệu quả hơn”.

Vậy OS X 10.11 El Capitan có gì mới?

Cải thiện trải nghiệm người dùng

  • Spotlight thông minh hơn: Công cụ tìm kiếm spotlight đã trở nên mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, với khả năng đáp ứng những yêu cầu tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, chẳng hạn như bây giờ, người ta có thể hỏi nó tìm kiếm “Những tài liệu từng được sử dụng trong tháng 6”. Ngoài ra, nó còn được cập nhật thêm các thông tin về thời tiết, tài chính cũng như kết quả thể thao.
  • Safari với cập nhật lớn: Với Safari, Apple đã thêm chức năng cho phép bạn đánh dấu và ghim các trang web mà bạn ưa thích để có thể truy cập nhanh chóng và thường xuyên hơn. Một tiện ích mới được giúp giảm thiểu các phiền nhiễu khi cho phép người sử dụng tắt các âm thanh trong các tab ngầm khi chúng tự động chạy chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Tiện ích điều khiển: Những người sử dụng Mac giờ đây có thể kéo thả để xóa các tin nhắn không cần thiết, giống như là trên điện thoại.
  • Quản lý ứng dụng theo kiểu mới: Cho phép bạn chuyển đổi giữa các ứng dụng bằng cách kéo màn hình từ bên này sang bên khác, hoặc tạo một Split View để chia màn hình làm hai phần, cho phép bạn sử dụng nhiều ứng dụng trên một màn hình. Những tiện ích này mang đã có trên Windows 8 và được người sử dụng đánh giá cao

Cải thiện về hiệu năng

  • Mở file và ứng dụng nhanh hơn: Với El Capitan, các ứng dụng và các file PDF được tuyên bố là sẽ được tải nhanh hơn trước đó, trong khi các ứng dụng được khởi chạy nhanh hơn 1,4 lần thì các file PDF thậm chí còn nhanh hơn. Hơn thế nữa, việc chuyển giữa các ứng dụng sẽ nhanh hơn gấp 2 lần so với các phiên bản trước.
  • Hỗ trợ Metal: Apple đã từng giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Metal với khả năng hỗ trợ đồ họa, giờ đây, với việc đem nó vào Mac, công ty sẽ thu hút được thêm lập trình viên cũng như các game thủ. Metal loại bỏ cơ chế OpenGL, giúp cho hiệu suất hoạt động tăng thêm 40%. Các game cũng sẽ cung cấp góc nhìn thứ hai cho các lập trình viên, điều quan trọng nhất, Metal khuyến khích các lập trình viên bỏ thời gian và công sức để đưa các trò chơi của họ sang nền tảng mới.

Giống như phiên bản Yosemite, bản beta đầu tiên của El Capitan sẽ được hỗ trợ với các dòng máy sau:

  • iMac(từ giữa năm 2007)
  • MacBook Air(sau năm 2008)
  • MacBook(từ cuối năm 2008 đối với bản Nhôm, sau năm 2008 đối với các bản khác)
  • Mac mini(2009 trở lên)
  • MacBook Pro(Giữa năm 2007 trở lên)
  • Mac Pro(từ 2008 trở lên)
  • Xserve(từ 2009 trở lên)

THN

0