17/09/2018, 17:04

Samsung bổ sung tính năng Quét Mắt cho các thiết bị điện thoại thông minh sắp tới

Sau khi giới thiệu thiết bị quét dấu vân tay cho các sản phẩm mới ra mắt, tiếp theo đây Samsung có kế hoạch bổ sung công nghệ quét mắt cho thế hệ điện thoại tương lai để cải thiện tốt hơn tính bảo mật cho các điện thoại thông minh và cải tiến hơn nữa. Theo một báo cáo được phát hành bởi Wall ...

samsung-galaxy-eye-iris-scanner-security-hacked

Sau khi giới thiệu thiết bị quét dấu vân tay cho các sản phẩm mới ra mắt, tiếp theo đây Samsung có kế hoạch bổ sung công nghệ quét mắt cho thế hệ điện thoại tương lai để cải thiện tốt hơn tính bảo mật cho các điện thoại thông minh và cải tiến hơn nữa.

Theo một báo cáo được phát hành bởi Wall Street Journal, Phó chủ tịch Sam Sung Rhee In-Jong nói với các nhà phân tích và đầu tư  tại một diễn đàn ở Hồng Kông rằng công ty này đang có kế hoạch kết hợp các cảm biến sinh trắc học như là thiết bị quét mắt vào trong các sản phẩn như một phần mềm bảo mật doanh nghiệp.

Rhee cho biết: “Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều cơ chế sinh trắc học và một trong những thứ mọi người quan tâm nhiều nhất là phát hiện tròng mắt”

Việc làm này mang lại một màng bảo vệ bổ sung cho các thiết bị của Samsung. Một điện thoại thông minh với tính năng quét mắt hầu hết được sử dụng  trong camera trước để quét dạng duy nhất của mắt người dùng và khi mẫu này khớp với hình ảnh được lưu trữ trong mắt của người dùng  trên điện thoại, thì người dùng sẽ đăng nhập được vào thiết bị điện thoại của họ.

Rhee đứng đầu nền tảng bảo mật Knox của công ty là một phần mềm bảo mật di động được thiết kế để làm cho điện thoại Samsung trở nên an toàn hơn ở nơi làm việc. Ông cho biết trong số 87 triệu thiết bị được gắn phần mềm Samsung Knox, chỉ có 1.8 triệu là đang sử dụng Knox bao gồm các ngân hàng các công ty tài chính và chăm sóc sức khỏe.

Con số này chỉ là một phần nhỏ trong các thiết bị được phân phối thực tế và công ty này đang mong muốn tăng số lượng khách hàng bằng cách tập trung vào phương thức xác nhận mới để mở rộng phân phối. Vì vậy, công nghệ này sẽ tích hợp nền tảng bảo mật Knox của công ty.

Ông cho biết: “ Chúng tôi, một công ty  dẫn đâu thị trường, đang đi theo xu hướng thị trường này”.

Đầu tiên Apple đưa ra công nghệ quét dấu vân tay trên iPhone 5, và sau bảy tháng, Samsung đưa ra tính năng bảo mật sinh trắc tương tụ trên sản phẩm điện thoại thông minh Samsung Galaxy S5 mới ra mắt. Tuy nhiên, thời điểm này, Samsung sẵn sang cạnh tranh với Apple về các tính năng sinh trắc học tiên tiến hơn.

Với các tính năng bảo mật hiện có của công ty như mật khẩu đăng nhập, PIN, và các cử chỉ, công nghệ quét mắt chắc chắn sẽ cung cấp các thông số bảo mật cao cho điện thoại thông minh Samsung.

XÂM NHẬP VÀO NHÃN CẦU ĐỂ VƯỢT QUA TÍNH NĂNG QUÉT MẮT.

Thông tin sinh trắc học không thể đánh cắp được bằng tấn công lừa đảo, vì các thông tin duy nhất  chỉ  đi kèm với một người dùng, Nhưng các hạcker vẫn tìm ra cách để lừa gạt Apple cũng như tính năng quét dấu vân tay của Galaxy S5  bằng việc sử dụng dấu vân tay giả, và chiêu trò lừa tính năng quét mắt.

Năm 2012, tại hội thảo Black Hat ở Las Vegas, một nhà nghiên cứu đã chỉ ra cách một kẻ tấn công có thể tạo ra mẫu mắt giả của người thật, có thể sử dụng để lừa thiết bị quét.

Bạn có nghĩ rằng Samsug sẽ cung cấp môt hệ thống chống quét mắt giả trên thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của họ không?

Theo The Hacker News

0