17/09/2018, 20:35

Snapchat phủ nhận việc bị tin tặc xâm nhập

Trong khi tin tặc thông báo rằng chúng đã thâm nhập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ của Snapchat với hình ảnh và video một năm trở lại đây, dịch vụ này lại đưa ra thông báo phủ nhận việc bị xâm nhập. Người dùng trên diễn đàn 4chan đã đề cập đến vụ việc có tên “The Snappening” so sánh ...

Trong khi tin tặc thông báo rằng chúng đã thâm nhập vào một cơ sở dữ liệu khổng lồ của Snapchat với hình ảnh và video một năm trở lại đây, dịch vụ này lại đưa ra thông báo phủ nhận việc bị xâm nhập.

Người dùng trên diễn đàn 4chan đã đề cập đến vụ việc có tên “The Snappening” so sánh với vụ việc rò rỉ ảnh nóng người nổi tiếng trên iCloud.

Snapchat phủ nhận việc bị tin tặc xâm nhập

Theo một báo cáo được công bố, ứng dụng bên thứ ba của Snapchat đã truy cập vào 13Gb thư viện hình ảnh và video trong nhiều năm. Người dùng Snapchat nghĩ rằng thư viện này đã bị xóa.

Người dùng 4chan bị cáo buộc tải về những tệp tin hình ảnh, video và lên kế hoạch tạo một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm bởi người dùng Snapchat. Tuy nhiên trong thông báo của mình, Snapchat đã phủ nhận việc máy chủ bị xâm nhập:”Chúng tôi có thể xác nhận các máy chủ Snapchat chưa bao giờ bị xâm nhập và khôn g phải nguồn gốc của các tệp tin rò rỉ đó. Người dùng Snapchat là nạn nhân của những ứng dụng bên thứ ba để gửi và nhận Snaps, đây là điều vốn bị cấm trong Điều khoản sử dụng bởi vì các hành vi vi phạm bảo mật của người dùng. Chúng tôi đang thận trọng theo dõi sự hợp pháp của các ứng dụng bên thứ ba trên App Store và Google Play và đã loại bỏ rất nhiều ứng dụng”.

Nếu đó là một sự vi phạm bảo mật thì không phải là lần đầu tiên của Snapchat. Vào tháng 2, cơ sở dữ liệu của trang “SnapchatDB” đã bị xâm nhập và 4.6 triệu người dùng, số điện thoại có liên quan. Tin tặc sau đó đã nói rằng họ muốn tiết lộ cho người dùng lỗ hổng mà Snapchat không muốn sửa chữa. Sau sự cố đó, Snapchat cho biết họ sẽ tăng cường bảo mật những trang web của mình.

computerworld

0