31/08/2018, 15:38

Software Architect là gì? Sai lầm nguy hiểm của Software Architect?

Software Architect là người phân tích yêu cầu của khách hàng (bên trong hoặc bên ngoài công ty) rồi đưa ra thiết kế hệ thống và theo dõi sát đội Developer để đảm bảo họ làm theo đúng thiết kế. Software Architect phải theo sát đội Developer khi xây dựng và vận hành hệ thống, cũng như khi duy ...

software-architect-la-gi

Software Architect là người phân tích yêu cầu của khách hàng (bên trong hoặc bên ngoài công ty) rồi đưa ra thiết kế hệ thống và theo dõi sát đội Developer để đảm bảo họ làm theo đúng thiết kế.

Software Architect phải theo sát đội Developer khi xây dựng và vận hành hệ thống, cũng như khi duy trì và mở rộng hệ thống.

Đọc bài phỏng vấn của ITviec với anh Phạm Tuấn Dũng, Technical Project Manager của M_Service (MoMo), người có hơn 3 năm kinh nghiệm làm Software Architect, để biết:

  • Software Architect là gì? Công việc cụ thể của họ?
  • Sai lầm “nhớ đời” của anh Dũng khi làm Software Architect và bài học rút ra
  • Lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn trở thành Software Architect

Xem thêm việc làm Software Architect trên ITviec

Chào anh Dũng! Công việc đầu tiên của anh sau khi ra trường là gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Information System của Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. HCM (HUFLIT) vào năm 2006, anh đầu quân cho GHP Solutions (nay là Swiss Post Solutions), một công ty outsourcing của Thụy Sĩ.

Anh chọn công ty này vì khi đến phỏng vấn, anh thấy môi trường ở đây chuyên nghiệp. Hơn nữa, hai người phỏng vấn anh – chị Project Manager và anh Team Leader nice quá.

0