18/09/2018, 10:50

Subgraph OS – Hệ điều hành Linux an toàn dành cho người dùng phổ thông

An toàn thông tin và riêng tư trở thành chủ đề nóng hiện nay sau những tiết lộ của cựu nhân viên NSA Edward Snowden về các chương trình do thám. Thế giới đang hơn bao giờ hết lưu tâm về vấn đề bảo vệ dữ liệu và mã hóa. Sau khi Windows 10 phát hành thành công nhưng gặp nhiều chỉ trích về các ...

An toàn thông tin và riêng tư trở thành chủ đề nóng hiện nay sau những tiết lộ của cựu nhân viên NSA Edward Snowden về các chương trình do thám. Thế giới đang hơn bao giờ hết lưu tâm về vấn đề bảo vệ dữ liệu và mã hóa.

Sau khi Windows 10 phát hành thành công nhưng gặp nhiều chỉ trích về các tính năng xâm hại quyền riêng tư người dùng, ngày càng nhiều người dùng đang dần chuyển sang Linux.

Tuy nhiên, vấn đề với phần lớn người dùng là không quen thuộc với môi trường Linux. Họ không biết cách cấu hình thiết bị với các thiết đặt riêng tư và bảo mật, càng khiến dễ dàng bị tấn công và do thám. Chính điều đó đã tạo nên một hệ điều hành có tên Subgraph OS – giải pháp xóa tan lo lắng về quyền riêng tư cũng như phù hợp với người dùng mới sử dụng Linux.

most-secure-operating-system

Subgraph OS được xây dựng trên nền tảng Linux với mục đích chống lại các cuộc tấn công và hỗ trợ các thiết bị máy tính yếu. Tất cả tùy chỉnh về riêng tư và an ninh được cấu hình tự động, người dùng không hề phải thiết đặt bằng tay. Nhiều hệ điều hành tập trung vào vấn đề an toàn đã được phát hành nhưng chúng thường nặng nề và chạy trên một số phần cứng đặc biệt. Đó là thách thức thực sự với người dùng phổ thông không biết kiến thức kĩ thuật nâng cao.

Các tính năng của Subgraph OS:

  1. Bảo vệ nâng cao với các ứng dụng Sandbox
  2. Mã hóa ổ đĩa mạnh mẽ
  3. Ẩn danh trực tuyến – mọi thứ đều thông qua TOR
  4. Cài đặt Proxy nâng cao
  5. Hệ thống và kernel an toàn
  6. Dịch vụ mail bảo mật
  7. Nguồn phần mềm đáng tin cậy

Để có thể tải về Subgraph OS người dùng có thể truy cập website https://subgraph.com/sgos/

THN

0