17/09/2018, 15:25

Tài khoản Twitter của ca sĩ Justin Bieber bị tấn công

Tài khoản Twitter của ca sỹ nhạc Pop Justin Bieber bị tấn công trong khoảng 15 phút (hiện đã được khắc phục). Khoảng 50.2 triệu người theo dõi anh đã bị tấn công. Hackers gửi các dòng tweet viết bằng tiếng Indonesia từ tài khoản của Justin, những dòng tweet này chứa liên kết đến một ứng dụng ...

Tài khoản Twitter của ca sĩ Justin Bieber bị tấn công

Tài khoản Twitter của ca sỹ nhạc Pop Justin Bieber bị tấn công trong khoảng 15 phút (hiện đã được khắc phục). Khoảng 50.2 triệu người theo dõi anh đã bị tấn công.

Hackers gửi các dòng tweet viết bằng tiếng Indonesia từ tài khoản của Justin, những dòng tweet này chứa liên kết đến một ứng dụng twitter độc hại tên là “ShootingStarPro”.

Rất có thể tài khoản của Justin đã bị tấn công bởi các hacker Indonesia. Các đường dẫn đều hướng đến một trang web độc hại có tên rumahfollowers.tk, nơi chứa ứng dụng ShootingStarPro.

Nhóm kỹ thuật của Justin đã nhanh chóng khắc phục vấn đề này, xóa hết những trạng thái và bình luận giả mạo và thông báo với người hâm mộ rằng “Tất cả đã ổn. Chúng tôi đã khắc phục được rồi”. Anh cũng cảnh báo bạn bè của mình: “Những liên kết đó rất độc hại. Đừng nhấp chuột vào đó, rirut sẽ lây lan. Chúng đang được khắc phục. Hãy lan tin này đến những bạn bè khác để họ cùng biết. Xin cảm ơn”.

Rất có thể hàng loạt người theo dõi anh đã nhấp chuột vào những đường link này. Nếu bạn cũng đã click vào đường link này, có nghĩa là bạn đã cho phép một ứng dụng độc hại xâm nhập vào tài khoản twitter của bạn. Tốt nhất là bạn nên đổi mật khẩu ngay lập tức. Chúng tôi luôn luôn khuyến cáo các bạn nên chọn những mật khẩu an toàn và duy nhất cho mỗi trang web.

Hãy xem xét lại các ứng dụng mà được bạn cấp quyền truy cập bằng tài khoản Twitter và ngừng truy cập vào tất cả các ứng dụng đáng ngờ đề đảm bảo rằng những kẻ lừa đảo không thể lạm dụng tài khoản của bạn.

Nguồn: thehackernews.com

0