24/08/2018, 22:42

Tấn công mạng sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2018

Trong năm 2017, ghi nhận nhiều cuộc tấn công mạng nguy hiểm như lừa đảo, ransomware và ăn cắp dữ liệu ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Dan Patterson của TechRepublic đã có buổi nói chuyện với nhà nghiên cứu bảo mật cao cấp của DomainTools là Kyle Wilhoit để thảo luận ...

Trong năm 2017, ghi nhận nhiều cuộc tấn công mạng nguy hiểm như lừa đảo, ransomware và ăn cắp dữ liệu ảnh hưởng đến người tiêu dùng và doanh nghiệp. Dan Patterson của TechRepublic đã có buổi nói chuyện với nhà nghiên cứu bảo mật cao cấp của DomainTools là Kyle Wilhoit để thảo luận những mối đe dọa về an ninh mạng sẽ trở nên phổ biến vào năm 2018.

Theo Wilhoit, việc sử dụng ransomware sẽ tiếp tục phát triển. Hacker biết rằng hầu hết mọi người không sao lưu dữ liệu của họ do đó mà chúng sẽ mã hóa dữ liệu cho đến khi nạn nhân trả tiền. “Đó là xu hướng tấn công đầu tiên chúng ta sẽ chứng kiến vào năm 2018 – việc tận dụng ransomware sẽ ngày càng phổ biến hơn”, Wilhoit nói.

Thứ hai, các cuộc tấn công từ denial-of-service phát triển mạnh. Ông nói: “Vào năm 2018, do việc “nghẽn cổ chai” trong quá trình phát triển của IoT, denial-of-service sẽ xuất hiện thường xuyên. Các tội phạm đang bắt đầu nhận ra tiềm năng kiếm tiền từ cách thức này là rất tốt”, ông nói thêm.

Thật không may trong môi trường IoT, an ninh bảo mật lại thường không được chú trọng. Do đó, nếu một kẻ xấu nhận ra rằng những thiết bị này có một lỗ hổng, chúng có thể nhanh chóng khai thác nó. Ông nói: “Điều này sẽ ngày càng trầm trọng hơn cho đến khi một số tổ chức IoT nhận ra rằng vấn đề an ninh phải là mối quan tâm hàng đầu”.

Techtalk via techrepublic

0