09/10/2018, 11:19

Test thời lượng sử dụng Pin 3 trình duyệt Web hàng đầu hiện nay

Microsoft đã chạy một loạt các bài kiểm tra cho thấy trình duyệt Edge cho tuổi thọ pin dài nhất trên máy tính sử dụng Windows 10. Công ty đã chạy một video HD trong một vòng lặp trong các trình duyệt web Chrome, Firefox và Microsoft Edge, và đo khoảng thời gian pin sẽ hết thời ...

Microsoft đã chạy một loạt các bài kiểm tra  cho thấy trình duyệt Edge cho tuổi thọ pin dài nhất trên máy tính sử dụng Windows 10.

Công ty đã chạy một video HD trong một vòng lặp trong các trình duyệt web Chrome, Firefox và Microsoft Edge, và đo khoảng thời gian pin sẽ hết thời lượng trên Surface Book computer.

Nhờ vào sự tối ưu hóa hiệu suất của bản cập nhật gần đây cho Windows 10, Microsoft cho biết Edge đã có thời lượng lâu nhất, có thể phát video dài hơn 60% so với Firefox và gần 20% so với Chrome. Chính xác hơn, trong khi Edge đạt 16 giờ 8 phút, Chrome chỉ kéo dài khoảng 13 giờ 32 phút và Firefox khoảng 9 giờ 52 phút.

Tuy nhiên, tuyên bố của Microsoft cần phải được đặt trong bối cảnh thiếu thuyết phục, vì nó không phải là lần đầu tiên Microsoft thực hiện các bài test được thiết kế để Edge luôn chiến thắng mọi đối thủ trên mọi mặt.

Microsoft đã chạy một bài test tương tự vào tháng 4 năm ngoái, khi công bố một video hiển thị Edge có thời lượng pin lâu hơn Chrome và Firefox.

Vào thời điểm đó, Microsoft đã tinh chỉnh sao cho hiệu năng pin của Edge đối với trình duyệt sẽ ưu tiên cho nội dung HTML5 qua Flash và tối ưu hóa nó một cách bí mật.

Tuy vậy, khi trang web công nghệ Linus Tech Tips đã cố gắng kiểm tra lại các công bố của Microsoft bằng cách tái thử nghiệm với cùng một máy móc và phương pháp tương tự. Tuy nhiên, kết quả của họ thu được lại là khác nhau, với cả Chrome và Firefox có thời lượng pin kéo dài hơi lâu hơn Edge khi chơi cùng một đoạn video.

Mặc dù Microsoft đã cố gắng đẩy mạnh trình duyệt Edge của mình, thậm chí còn tích hợp với chức năng Tìm kiếm của Windows 10 với Edge, lượng người dùng vẫn còn tương đối nhỏ.

Một vấn đề của Edge đến từ việc so với nhiều tiện ích mở rộng và sẵn có cho Chrome và Firefox, trình duyệt của Microsoft lại chỉ cung cấp một số lượng hạn chế các tiện ích mở rộng.

Do đó, Windows Fall Creators Update đã nâng cấp Edge lên EdgeHTML 16, thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ các công nghệ web mới và cải tiến hiệu suất khác nhau.

Những cập nhật tính năng chính tiếp theo cho Windows 10 sẽ cho phép các trang web dễ dàng làm việc trong Edge và sẽ hỗ trợ notifications – thông báo trong các ứng dụng web.

Techtalk via techrepublic

0