17/09/2018, 23:09

Thành viên 17 tuổi của Lizard Squad bị cáo buộc 50.700 tội danh

Một thành viên của Lizard Squad, người chịu trách nhiệm trong vụ tấn công PlayStation Network của Sony và Microsoft Xbox Live vào cuối năm ngoái đã bị cáo buộc 50.700 tội danh liên quan đến tội phạm máy tính. Nhóm hacker máy tính khét tiếng Lizard Squad đã thực hiện các cuộc tấn công ...

Một thành viên của Lizard Squad, người chịu trách nhiệm trong vụ tấn công PlayStation Network của Sony và Microsoft Xbox Live vào cuối năm ngoái đã bị cáo buộc 50.700 tội danh liên quan đến tội phạm máy tính.

Nhóm hacker máy tính khét tiếng Lizard Squad đã thực hiện các cuộc tấn công Distributed Denial-of-Service (DDoS) ồ ạt nhằm vào các mạng lưới chơi game trực tuyến lớn nhất – PlayStation Network và Xbox Live – vào ngày 25/12/2014. Sau đó, nhóm này chào bán công cụ DDoS thương hiệu Lizard Stresser.

Julius Kivimaki, hacker 17 tuổi đã bị phán quyết hai năm tù treo, theo tờ báo Phần Lan, Kaleva.

Đối mặt với tổng số hơn 50.000 tội danh

Nhà chức trách Phần Lan bắt giữ Kivimäki vào cuối năm 2014.

Dưới bí danh “Ryan”, tội phạm tuổi “teen” đã tham gia một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nước Anh Sky News, công khai tuyên bố rằng tên này là một thành viên của Lizard Squad và các cuộc tấn công mạng nhắm vào Xbox Live và PlayStation Network có mục đích nâng cao nhận thức về an ninh không hiệu quả tại Microsoft và Sony.

Cuộc tấn công DDoS vào mạng chơi game chỉ chấm dứt sau khi người sáng lập MegaUpload, Kim Dotcom, cung cấp cho nhóm này 3000 voucher dịch vụ lưu trữ nội dung, có tổng giá trị lên tới 300.000 USD.

Julius Kivimäki sách nhiễu một công dân Mỹ trong 3 năm

Trong cuộc nói chuyện với Daily Dot, nạn nhân bị Kivimäki sách nhiễu nhiều lần, một công dân Mỹ tên là Blair Strater, cho biết anh “hoàn toàn phẫn nộ với phán quyết này”, vì anh cho rằng mức án này quá nhẹ.

Theo Strater, Kivimäki được coi là mối nguy hiểm nghiêm trọng đối với hệ thống thực thi pháp luật của Mỹ. Trong gần ba năm, Kivimäki quấy rối gia đình anh bằng cách ăn cắp danh tính và phá hoại tài chính cũng như cuộc sống cá nhân của họ.

Cáo buộc liên quan đến hành vi của Kivimäki bao gồm vi phạm dữ liệu, sách nhiễu viễn thông, gian lận thanh toán, và các tội khác liên quan đến gian lận và vi phạm bí mật công ty.

THN

0