17/09/2018, 23:07

WhatsApp có thể sớm triển khai tính năng ‘Like’ và ‘Mark as Unread’

Ứng dụng nhắn tin nhanh phổ biến WhatsApp có thể sẽ áp dụng một số tính năng từ công ty mẹ của mình, Facebook. “Người khổng lồ” tin nhắn này đang thử nghiệm một số tính năng mới có thể sớm được đưa vào ứng dụng. Các tính năng bao gồm một nút ‘Like’ tương tự như Facebook ...

Ứng dụng nhắn tin nhanh phổ biến WhatsApp có thể sẽ áp dụng một số tính năng từ công ty mẹ của mình, Facebook.

“Người khổng lồ” tin nhắn này đang thử nghiệm một số tính năng mới có thể sớm được đưa vào ứng dụng. Các tính năng bao gồm một nút ‘Like’ tương tự như Facebook và một tính năng ‘Mark as Unread’ (đánh dấu chưa đọc) cho các tin nhắn trò chuyện, AndroidPit thông báo.

Nút ‘Like’ bằng hình ảnh

Ilhan Pektas, người thử nghiệm phần mềm của WhatsApp, mới đây tuyên bố rằng bản cập nhật WhatsApp tương lai sẽ giới thiệu một  nút ‘Like’ bằng hình ảnh có thể cho phép người dùng “thích” hình ảnh cá nhân của bạn bè mình cũng như hình ảnh được chia sẻ trong các nhóm.

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về các tính năng mới được công bố, nhưng nếu thành hiện thực, nút tính năng ‘like’ có thể giúp cải thiện cuộc trò chuyện nhóm.

Tính năng ‘Mark as Unread’ cho tin nhắn trò chuyện

Bên cạnh việc giới thiệu nút ‘Like’, WhatsApp cũng đang có kế hoạch giới thiệu một tính năng ‘Mark as Unread’ cho tin nhắn trò chuyện, điều sẽ cung cấp cho người nhận khả năng đánh dấu bất kỳ tin nhắn nào chưa đọc, do đó người gửi sẽ không nhận được các dấu màu xanh.

gần đây WhatsApp đã thêm vài cải tiến đối với nhóm trò chuyện trong đó bao gồm: Khả năng xem ai là người gõ chữ, đánh dấu màu xanh cho tin nhắn đã đọc, cho phép quản trị của nhóm phân công thành viên khác là quản trị viên, cũng như tăng số lượng thành viên trong nhóm.

Và hiện giờ, tính năng ‘Mark as Unread’ mới sẽ cung cấp cho người dùng khả năng đánh dấu tin nhắn chưa đọc. Lưu ý tình huống khó xử khi người nhận đã đọc tin nhắn của người gửi, nhưng không thể trả lời ngay lập tức, WhatsApp có thể sớm cung cấp cho bạn hoàn tác các cuộc trò chuyện bạn đã đọc thành chưa đọc.

Tính năng mới này được phát hiện lần đầu tiên bởi một trang web Tây Ban Nha, ADSLZone, sau khi thu thập được một số tài liệu dịch của WhatsApp.

Cả hai tính năng trên đều có vẻ thú vị và thực sự cần thiết cho hầu hết 800 triệu người sử dụng WhatsApp. Tuy nhiên, hiện nay khó có thể nói rằng các tính năng này sẽ được thêm vào bản cập nhật mới nhất của ứng dụng WhatsApp.

THN

0