17/09/2018, 23:07

Ứng dụng trò chơi Android độc hại ảnh hưởng hơn 1 triệu người dùng

Không ngạc nhiên khi Google Play Store tràn ngập vô số ứng dụng độc hại khiến người dùng trở thành nạn nhân của chúng. Các nhà nghiên cứu công ty bảo mật ESET vừa phát hiện Trojan đánh cắp tài khoản Facebook trong một Android game với hơn 1 triệu người dùng. Ứng dụng độc hại đã được tải về ...

Không ngạc nhiên khi  Google Play Store tràn ngập vô số ứng dụng độc hại khiến người dùng trở thành nạn nhân của chúng. Các nhà nghiên cứu công ty bảo mật ESET vừa phát hiện Trojan đánh cắp tài khoản Facebook trong một Android game với hơn 1 triệu người dùng.

Ứng dụng độc hại đã được tải về khoảng 50,000-1,000,000 lần

Game Android có tên  “Cowboy Adventure” và  “Jump Chess” đã bị loại bỏ khỏi Google Play Store. Điều đáng sợ là chưa có thông tin cụ thể số lượng tài khoản Facebook bị đánh cắp thông qua hai ứng dụng này. Cả hai game đều được tạo ra bởi cùng một nhà phát triển phần mềm Tinker Studio.

Làm thế nào Cowboy Adventure biến người dùng Android thành nạn nhân?

Khi đã được cài đặt, Cowboy Adventure tạo ra một cửa sổ đăng nhập Facebook giả mạo yêu cầu người dùng nhập tên Facebook và mật khẩu. Nếu người dùng cung cấp thông tin, mã độc trong ứng dụng game sẽ gửi dữ liệu đến máy chủ của tin tặc.

android-malware-game-app

Nếu bạn đã tải về Cowboy Adventure hay Jump Chess, bạn nên thay đổi ngay mật khẩu Facebook và những tài khoản sử dụng kết hợp với Facebook.

Chuyên gia ESET tin rằng ứng dụng độc hại này không phải lỗi vô ý của nhà phát triển mà có liên quan đến tội phạm công nghệ cao thu thập dữ liệu người dùng.

Một vài bước cơ bản bạn cần nhớ:

  • Luôn tải những ứng dụng từ nguồn chính thức như Google Play Store or Apple App Store.
  • Đọc nhận xét từ phía người dù”Cowboy Adventure”ng trước khi tải về một ứng dụng (Rất nhiều người dùng tải game “Cowboy Adventure” than phiền rằng game đã khóa tài khoản Facebook của họ)
  • Luôn sử dụng xác thực hai nhân tố khiến tin tặc khó có thể truy cập tài khoản của bạn.
  • Luôn cài đặt phần mềm diệt virus trên điện thoại như Avast, AVG, ESET, Kaspersky và Bitdefender.

THN

0