06/09/2018, 09:57

The FinLab – Người đồng hành của các FinTech startup thành công

Được biết đến là công ty hỗ trợ FinTech đầu tiên của Singapore, với quá trình hình thành và phát triển của mình, The FinLab đã đào tạo và hỗ trợ được nhiều startup đạt đến những thành công nhất định. Trong đó, 3 startups tuy còn non trẻ nhưng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường ...

Được biết đến là công ty hỗ trợ FinTech đầu tiên của Singapore, với quá trình hình thành và phát triển của mình, The FinLab đã đào tạo và hỗ trợ được nhiều startup đạt đến những thành công nhất định. Trong đó, 3 startups tuy còn non trẻ nhưng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường chính là: Attores, Turnkey Lender và CardUp.

1/ Attores

Là một FinTech statrup trong mảng blockchain với các sản phẩm phổ biến như Digital Certificates – Chứng nhận điện tử và Digital Signatures – Chữ kí điện tử. Ngoài ra, còn tùy theo nhu cầu của khách hàng mà Attores sẽ tư vấn và cung cấp các dịch vụ chuyên biệt. Với slogan “Smart Contracts as a service”, Attores sẽ khiến mọi trải nghiệm của khách hàng – liên quan đến viết, gửi và thực thi hợp đồng – trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Kết quả hình ảnh cho attores

Năm 2016, Attores đã xuất sắc lọt vào top 40 của MAS FinTech Awards – Giải thưởng vinh danh những giải pháp FinTech mang tính đổi mới được thực hiện bởi các startup, các tổ chức tài chính và các tập đoàn công nghệ.

2/ Turnkey Lender

Turnkey Lender là một hệ thống đám mây cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực Decision management – Quản trị quyết định và Risk management – Quản trị rủi ro giúp khách hàng dễ dàng đánh giá và tự động hóa tất cả các quy trình cho vay trực tuyến. Được thành lập từ năm 2014 nhưng phải đến năm 2016, sau khi nhận được sự hỗ trợ từ The FinLab, Turnkey Lender mới chính thức có những bước phát triển vượt bậc.

Cũng trong năm 2016, Turnkey Lender nhận được khoản tiền thưởng trị giá S$100.000 khi đứng thứ 2 trong giải thưởng MAS FinTech Awards.

3/ CardUp

CardUP được xem là một giải pháp thông minh trong lĩnh vực Payment – Thanh toán và xuất sắc vượt qua 655 đội thi, lọt vào top 19 The Global FinTech Hackcelerator. Bạn có thể sử dụng CardUp để thanh toán các khoản định kỳ lớn như trả tiền thuê nhà, học phí, thuế thu nhập và nhiều thứ khác. Không những thế, bạn còn được giảm trừ cho dịch vụ mình đang sử dụng hay nhận được nhiều kilometre bay miễn phí. Từ bây giờ, sẽ không bao giờ phải sử dụng đến ngân phiếu hay điền vào bất kỳ tờ đơn rắc rối nào nữa.

Kết quả hình ảnh cho cardup

Với The FinLab Cycle 2 năm nay tại Singapore, các startups muốn tham dự cần có giải pháp khả thi trong các lĩnh vực như ứng dụng blockchain, an ninh mạng, công nghệ quản lý, thanh toán, quản lý tài sản, phân tích dữ liệu, giải pháp ngân hàng di động hoặc ứng dụng ngân hàng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với nền tảng đó, The FinLab sẽ là môi trường giúp startups biến các công nghệ mới thành dịch vụ tài chính trong tương lai.

0