17/09/2018, 18:10

Theo dõi người dùng qua các thiết bị thời trang số mặc trên người

Công ty an ninh mạng Symantec đã có một báo cáo và đặt ra các câu hỏi về sự an toàn và an ninh của thiết bị công nghệ thời trang số. Đó là các thiết bị mà người dùng có thể mặc và sử dụng để theo dõi các số liệu trên cơ thể mình như cân nặng, tỉ lệ mỡ thừa… qua mạng wifi hoặc Bluetooth. ...

Công ty an ninh mạng Symantec đã có một báo cáo và đặt ra các câu hỏi về sự an toàn và an ninh của thiết bị công nghệ thời trang số. Đó là các thiết bị mà người dùng có thể mặc và sử dụng để theo dõi các số liệu trên cơ thể mình như cân nặng, tỉ lệ mỡ thừa… qua mạng wifi hoặc Bluetooth.

Trong báo cáo, Symantec đã cho thấy các rủi ro an ninh trong một số lượng lớn các thiết bị thời trang này, nó có thể được sử dụng để theo dõi. Có rất nhiều người đã mặc bộ đồ tập thể thao trackers từ Fitbit, Jawbone, Samsung và những nhãn hiệu nổi tiếng khác; thậm chí họ đang sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để theo dõi chuyển động của mình trong suốt cả ngày.

Công ty an ninh mạng Simantec đã có một báo cáo và đặt ra câu hỏi về sự an toàn và an ninh của thiết bị công nghệ thời trang số. Đó là các thiết bị mà người dùng có thể mặc và sử dụng để theo dõi các số liệu trên cơ thể mình như cân nặng, tỉ lệ mỡ thừa...

Symantec cho biết nếu thiết bị của bạn bị hack tin tặc có thể biết một số thông tin của bạn như

  • Số km mà bạn đã chạy được.
  • Thời gian bạn thường đi chạy.
  • Nơi bạn thường đi chạy.
  • Nơi bạn sinh sống.
  • Tuổi tác, giới tính, chiều cao, cân nặng của bạn.
  • Nhịp tim của bạn.
  • Thái độ của bạn.
  • Bạn đang đi nghỉ ở đâu và khi nào.

Bản báo cáo cũng cho thấy 20% các ứng dụng tập thể dục gửi mật khẩu công khai. Một điều đáng kinh ngạc là 52 phần trăm các ứng dụng được kiểm tra này không làm theo chính sách bảo mật có sẵn. Bản báo cáo cho rằng, “những thông tin trên có thể hữu ích cho các chính phủ, các nhà tiếp thị, doanh nghiệp, và tất nhiên là cả những tên tội phạm”.

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc Security Response của Symantec nói rằng “một số ứng dụng đã thực sự giao tiếp với 5 địa điểm từ xa, bao gồm cả các công ty phân tích và một loạt các tổ chức khác nhau”. Bà cho biết thêm rằng có những công ty quan tâm đến dữ liệu này và kẻ tấn công sẽ vì tiền mà đánh cắp dữ liệu và bán cho các bên thứ ba”.

Các công ty bảo mật đang nghiên cứu và phát triển các phần mềm bảo mật cho các thiết bị thời trang số. Symantec, giống như hầu hết các công ty an ninh khác đã có phần mềm cho các thiết bị di động, thông thường được sử dụng để gửi các dữ liệu về máy chủ, nhưng phần mềm đó không có khả năng để bảo vệ cho dữ liệu được truyền từ chính các thiết bị của nó, chẳng hạn như tín hiệu Bluetooth sử dụng để kết nối với điện thoại.

Khuyến nghị

Symantec khuyến cáo người dùng các thiết bị này nên tắt các kết nối Wi-Fi và Bluetooth khi bạn không sử dụng và thận trọng hơn khi bạn cài đặt các ứng dụng đó, bạn cần có những hiểu biết chung về những gì ứng dụng sẽ làm với dữ liệu của bạn. Symantec cũng cho rằng các nhà sản xuất nên sản xuất thiết bị dễ tắt các tín hiệu khi người dùng không sử dụng.

Theo Forbes

0