17/09/2018, 15:20

Tìm lại niềm tin trên mạng Internet

Bà Neelie Kroes, Ủy viên Hội đồng Châu Âu phụ trách Chương trình kỹ thuật số phát biểu tại triển lãm công nghệ CeBIT tại Hanover vào thứ 2: “Giai đoạn tiếp theo của internet sẽ lấy dữ liệu làm trung tâm và thúc đẩy việc kết nối. Điện toán đám mây, big date (dữ liệu lớn), Internet of Things là ...

Bà Neelie Kroes, Ủy viên Hội đồng Châu Âu phụ trách Chương trình kỹ thuật số phát biểu tại triển lãm công nghệ CeBIT tại Hanover vào thứ 2: “Giai đoạn tiếp theo của internet sẽ lấy dữ liệu làm trung tâm và thúc đẩy việc kết nối. Điện toán đám mây, big date (dữ liệu lớn), Internet of Things là các công cụ hỗ trợ cho các ngành sản xuất, giáo dục, năng lượng, ô tô và nhiều ngành khác nữa. Internet bây giờ không còn chỉ là về email nữa.”

“Để tạo ra bước nhảy vọt về đức tin trong thế giới mới này, sự tin cậy và niềm tin là điều kiện tiên quyết. Khi lời nói của một Thủ tướng của một đất nước không còn trọng lượng, thì niềm tin đương nhiên cũng không còn. Điều này không chỉ đúng đối với hàng triệu người dân Đức mà còn đúng với hàng tỉ người khác trên thế giới rằng hiện nay niềm tin đang dần mất đi.”

Vậy, làm thế nào để lấy lại niềm tin trên thế giới ảo?

Bà Neelie Kroes chỉ ra rằng: “Bất kể bạn làm làm việc trong ngành nào, an ninh mạng cũng sẽ trở thành một phần thiết yếu đối với mô hình kinh doanh của bạn, bà cũng nói thêm an ninh mạng có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh của châu Âu.

Bà cũng cho biết Hội đồng Châu Âu đang làm việc để đưa ra các bộ luật nhằm cải thiện vấn đề an toàn thông tin ở châu Âu, và họ cũng sẽ yêu cầu các công ty và chính phủ phải có trách nhiệm với thông tin của người dùng và của nhân dân. Bà kết luận: “Dù sao thì cách tiếp cận dựa trên tinh thần tự nguyện là chưa đủ.”

Nếu các bộ luật và quy định trên được thông qua vào cuối năm nay, sẽ có sự không hài lòng từ các quốc gia trong liên minh EU vì có thể điều này sẽ làm cho công việc kinh doanh của họ gặp khó khăn và tốn kém.

Như đã nói, Bà Neelie Kroes không phải là người duy nhất kêu gọi các biện pháp tái thiết lập niềm tin trên Internet. Gần đây, bản TrustyCon đầu tiên đã được hoàn thành trong đó có vô số các hướng giải quyết vấn đề tạo niềm tin trong các công ty về công nghệ và chính phủ.

Nhưng nếu có một vài thay đổi xảy ra, thì những thay đổi này cũng sẽ khó mà thành công một cách nhanh chóng được.

Nhà nghiên cứu cấp cao Roel Schouwenberg tại Kaspersky cho biết: “Internet là thứ gì đó rất rộng lớn và phức tạp, khôi phục được niềm tin là một quá trình rất dài và phức tạp. chúng ta không nên quá vội vàng.”

Nguồn: net-security.org

0