17/09/2018, 21:04

Tin nhắn end-to-end của WhatsApp được mã hóa

Một công cụ bảo mật trực tuyến được giới thiệu bởi Edward Snowden đã được sử dụng để bảo vệ tin nhắn WhatsApp khỏi bị theo dõi bằng cách mã hóa chúng trong quá trình gửi tin. Open Whisper Systems vào thứ ba tuyên bố hợp tác với Facebook, công ty chủ quản của WhatsApp để sử dụng giao thức ...

Một công cụ bảo mật trực tuyến được giới thiệu bởi Edward Snowden  đã được sử dụng để bảo vệ tin nhắn WhatsApp khỏi bị theo dõi bằng cách mã hóa chúng trong quá trình gửi tin.

Open Whisper Systems vào thứ ba tuyên bố hợp tác với Facebook, công ty chủ quản của WhatsApp để sử dụng giao thức “TextSecure” nhằm tránh những động thái nghe lén từ bên ngoài. “WhatsApp dành được nhiều khen ngợi vì đầu tư thời gian và công sức cho dự án này. Mặc dù chúng tôi vẫn còn ở bước đầu của kế hoạch, chúng tôi đã triển khai việc mã hóa end-to-end lớn nhất trong lịch sử” Open Whisper Systems cho biết trên blog.

Mã hóa TextSecure cho phép kích hoạt tự động việc cài đặt trong phiên bản WhatsApp mới nhất chạy trên nền tảng Android, cùng với hàng tỷ tin nhắn mỗi ngày. Open Whisper là một dự án mã nguồn mở, trong hội nghị bảo mật đầu năm nay, cựu quan chức Cơ quan An ninh Quốc gia Snowden đã ca ngợi công cụ mã hóa cung cấp bởi Open Whisper.

Facebook vào tháng 10 đã hoàn thành thương vụ mua bán ứng dụng nhắn tin WhatsApp với số tiền gần 22 tỷ đô la với 600 triệu người dùng.

Securityweek

0