17/09/2018, 23:26

Tin tặc có thể hack từ xa súng trường tự nhắm mục tiêu

Súng trường bắn tỉa công nghệ cao có thể bị hack từ xa để bắn vào các mục tiêu sai lầm – Một điều thực sự đáng sợ và khó lường. Các hacker có thể truy cập từ xa vào súng trường bắn tỉa TrackingPoint 13.000 USD chạy trên hệ điều hành Linux và Android và có kết nối Wi-Fi. Vì thế sau đó họ có thể ...

Súng trường bắn tỉa công nghệ cao có thể bị hack từ xa để bắn vào các mục tiêu sai lầm – Một điều thực sự đáng sợ và khó lường.

Các hacker có thể truy cập từ xa vào súng trường bắn tỉa TrackingPoint 13.000 USD chạy trên hệ điều hành Linux và Android và có kết nối Wi-Fi. Vì thế sau đó họ có thể hoặc là vô hiệu hóa súng hoặc chọn sai mục tiêu.

Một cặp vợ chồng là nhà nghiên cứu bảo mật đã chứng minh rằng bất cứ điều gì kết nối với Internet cuối cùng đều có thể bị hack, cho dù là hệ thống máy tính, xe hơi… hay những khẩu súng.

Theo 2 nhà nghiên cứu này, súng trường tự nhắm mục tiêu của Tracking Point, hay được gọi là hệ thống nhắm mục tiêu ShotView, dễ bị xâm nhập bởi các cuộc tấn công WiFi có thể cho phép hacker chuyển hướng những viên đạn đến mục tiêu mới theo lựa chọn của họ.

Hack súng trường tự nhắm 13.000 USD bắn sai mục tiêu

Runa Sandvik và chồng, Michael Auger đang có kế hoạch trình bày những phát hiện của họ về việc khai thác hai súng trường tự nhắm 13000 USD tại hội nghị hacking Black Hat.

Trong cuộc tấn công, hai người mô tả cách thực hiện:

  • Khóa súng trường, khiến cho mục tiêu dựa trên máy tính của nó cố định không sử dụng được
  • Truy cập root với hệ thống nhắm mục tiêu để thực hiện thay đổi cố định cho súng

Sandvik và Auger đã hack thành công súng trường kết nối Wi-Fi và vô hiệu hóa nó và, thậm chí tệ hơn, thay đổi mục tiêu của vũ khí này.

Hạn chế nhỏ

Tuy nhiên, có hai trở ngại nhỏ:

Một cuộc tấn công mạng đối với súng trường không thể khiến súng nổ, vì pin súng trường được điều khiển bởi một hệ thống cơ khí đòi hỏi một ngón tay trên cò súng.

Chỉ có khoảng 1.000 súng trường dễ bị xâm nhập trong tay khách hàng.

Rất may súng TrackingPoint không được thiết kế để bắn tự động.

“Bạn có thể nói dối liên tục với người sử dụng vì vậy họ sẽ luôn luôn bắn sai”, Sandvik cho biết khi chứng minh các cuộc tấn công.

TrackingPoint tại Texas được biết đến về việc phát triển súng trường tự ngắm công nghệ cao để nâng cao năng suất của người bắn, giúp cho ngay cả những người dùng không có kinh nghiệm tránh bắn hỏng.

Người sáng lập John McHale cho biết công ty đang hợp tác với Sandvik và Auger để phát triển một bản cập nhật phần mềm để vá lỗ hổng.

THN

0