17/09/2018, 21:15

Tin tặc tấn công Sony tung ra nhiều dữ liệu mới “làm quà Giáng Sinh”

Rất nhiều bí mật của Sony Pictures đã bị tiết lộ trên mạng Internet vài tuần qua và tin tặc đứng sau vụ tấn công cảnh báo sẽ tung ra nhiều dữ liệu hơn nữa. Một tin thông điệp liên quan đến 5 Gigabytes dữ liệu đã được đăng tải trên Pastebin cùng với chữ kí “GOP” viết tắt của ...

sony_hack-100532451-primary.idge

Rất nhiều bí mật của Sony Pictures đã bị tiết lộ trên mạng Internet vài tuần qua và tin tặc đứng sau vụ tấn công cảnh báo sẽ tung ra nhiều dữ liệu hơn nữa.

Một tin thông điệp liên quan đến 5 Gigabytes dữ liệu đã được đăng tải trên Pastebin cùng với chữ kí “GOP” viết tắt của “Guardians of Peace”, nhóm  tin tặc lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tấn công Sony Pictures. Thông điệp yêu cầu Sony gửi email đến một trong năm địa chỉ nặc danh “Cho chúng tôi biết món quà bạn muốn trong Giáng Sinh là gì?”.

Thông điệp này đã bị gỡ bỏ khỏi Pastebin. Nó chứa đường dẫn đến các trang web lưu trữ tệp tin BitTorrent tracker, được sử dụng bởi phần mềm BitTorrent nhằm xác định tệp tin trên mạng chia sẻ toàn cầu. Một vài trang web lưu trữ cũng đã loại bỏ chúng. Chưa thể xác định được nội dung dữ liệu trong các tệp tin mới nhất này.

Sony Pictures đã bị tấn công vào cuối tháng 11 và đã phải chịu đựng suốt hai tuần rò rĩ dữ liệu trên Internet. Hãng phim lớn của Hollywood đầu tiên nhận ra một vài bộ phim chưa phát hành được đăng tải sau đó là thông tin về tiền lương của nhân viên. Các rò rỉ bao gồm thông tin về bảo hiểm y tế của nhân viên, dữ liệu tài chính, hợp đồng cho các trương trình truyền hình và tuần trước là hòm thư điện tử Outlook của hai nhân viên cao cấp. Những thư điện tử này chứa những trao đổi của giám đốc điều hành Sony và các hãng phim Hollywood khác.

Computerworld

0