17/09/2018, 20:39

Việt Nam vô địch giải đấu CTF “Hack in the Box”

HITB CTF – là một trong những cuộc thi CTF (Capture the Flag) có uy tín cao trong lĩnh vực an ninh mạng, được tổ chức bên lề tại hội thảo “Hack in the Box” tổ chức tại Malaysia. Năm nay, HITB CTF 2014, mặc dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đại diện của châu Á và châu Âu như ...

HITB CTF – là một trong những cuộc thi CTF (Capture the Flag) có uy tín cao trong lĩnh vực an ninh mạng, được  tổ chức bên lề tại hội thảo “Hack in the Box” tổ chức tại Malaysia. Năm nay, HITB CTF 2014, mặc dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các đại diện của châu Á và châu Âu như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…  nhóm GGWP của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua để giành chiếc Cup danh giá. GGWP gồm 3 thành viên của VNSecurity, một nhóm nghiên cứu lớn về an ninh mạng tại Việt Nam.

Đội an toàn thông tin Việt Nam vô địch giải đấu CTF "Hack in the Box"

Anh Phạm Văn Toàn, trưởng nhóm cho biết: “Thường thì hàng năm Nhật Bản và Việt Nam sẽ thay nhau giữ CUP, tuy nhiên năm nay là năm cuối cùng của hội thảo nên đội thắng sẽ là đội giữ cúp vĩnh viễn. CUP này mang một giá trị tinh thần rất lớn cho cả nhóm”.

ToanpV

Phạm Văn Toàn là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin tại Việt Nam, từng có các nghiên cứu lớn được trình bày tại các hội thảo lớn về an ninh mạng như Tetcon, Whitehat… Anh có nhiều phát hiện bảo mật ảnh hưởng tới những Công ty công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft. Toàn là thành viên sáng lập nhóm An toàn thông tin với hơn 10.000 thành viên tham gia, giúp đỡ và định hướng cho rất nhiều các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận với ngành an toàn thông tin.

Đội an toàn thông tin Việt Nam vô địch giải đấu CTF "Hack in the Box"

GGWP – Việt Nam sẽ là đội giữ giải cuối cùng.

Trao đổi thêm, Anh Toàn cho chúng tôi biết kinh phí đi Malaysia hoàn toàn do cả nhóm tự bỏ ra, toàn bộ giải thưởng cũng sẽ được đưa vào quĩ của VNSecurity để hỗ trợ các thành viên khác tham gia các hội thảo, cuộc thi lớn khác trong tương lai. “Hack in the Box cup” thực sự là niềm tự hào lớn cho cả nhóm VNSecurity và giới an toàn thông tin tại Việt Nam.

0