01/10/2018, 22:41

Tổng hợp CV của “siêu sao” làng Tech

Marissa Mayer: Bạn sẽ tuyển cô ấy chứ? Với vụ chuyển nhượng các gói sản phẩm chính từ Yahoo sang Verizon, có vẻ nhưng Marissa Mayer vẫn chưa phải tìm việc mới ngay. Cô đã hứa sẽ tiếp tục đồng hành với Yahoo cho đến khi phi vụ chuyển nhượng (dự tính kéo dài từ sáu đến chín ...

Marissa Mayer: Bạn sẽ tuyển cô ấy chứ?

Với vụ chuyển nhượng các gói sản phẩm chính từ Yahoo sang Verizon, có vẻ nhưng Marissa Mayer vẫn chưa phải tìm việc mới ngay. Cô đã hứa sẽ tiếp tục đồng hành với Yahoo cho đến khi phi vụ chuyển nhượng (dự tính kéo dài từ sáu đến chín tháng) trị giá 5 tỷ đô-la kết thúc.

Sau đó, không rõ cô sẽ tìm cơ hội tại Verizon, tiếp tục ở lại quản lý những gì còn lại của Yahoo (thường sẽ chuyển thành công ty cổ phần, giữ cổ phần cho Alibaba và Yahoo Japan) hay đi tìm chân trời mới?

Bản thân cô còn không rõ. Cô nói rằng, sau khi vụ chuyển nhượng kết thúc, cô sẽ “cởi mở” trước mọi khả năng có thể xảy ra.

Để giúp cô theo đuổi đích đến tiếp theo của mình, résumé-writing startup Enhancv.com đã giúp cô tổng hợp bản CV mẫu.

Hiên nhiên, Mayer có một bản CV cực kỳ “đáng nể”. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ thấy một vài vấn đề. Ví dụ như,  “acquired Tumblr for $1.1 billion and moved the company’s blog there” (mua lại Tumblr với giá 1,1 tỷ đô và chuyển blog của công ty sang đó) gi nhận “canh bạc” của cô lên Tumblr để rồi… thất bại. Phần “A day of my life” cũng thể hiện rõ tính cách cầu toàn/siêu quản lý nổi danh của cô.

Sau khi nhìn vào CV này, bạn sẽ tuyển Marissa Mayer?

Mark Zuckerberg: CV của anh nếu không có Facebook?

Mark Zuckerberg là một cái tên huyền thoại, một CEO trẻ tuổi đã hoàn toàn cách mạng cách giao tiếp, trao đổi, của con người; và có lẽ sẽ thay đổi cả định nghĩa truyền thông/marketing trong tương lai.

Nhưng nếu như Facebook không được thành công như hiện tại thì Mark Zuckerberg sẽ ra sao nhỉ? Chắc cũng chỉ là một cử nhân đại học, cũng phải đi kiếm việc như bao người khác. Chúng ta hãy xem thử CV xin việc của Mark Zuckerberg với sự mô phỏng của EnhanceCV.

Dù có mang nhiều chi tiết “bông đùa” như: “là người sáng lập ra Facemash, một mạng xã hội nhiều người dùng đến nỗi bị Harvard… đóng cửa”, hay “đã dành khá nhiều thời gian để… nhậu nhẹt tiệc tùng ở trường đại học”, nhưng nhìn chung bộ hồ sơ dài hai trang của Mark là rất chuyên nghiệp và ấn tượng.

Và nếu như bạn là nhà tuyển dụng, bạn có sẵn lòng thuê anh chàng này không?

Elon Musk: CV một trang là quá đủ

Elon Musk vẫn luôn được coi là một trong những doanh nhân tech có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử nhân loại. Với nhiều thành tựu “đồ sộ”: đồng sáng lập hệ thống thanh toán điện tử PayPal, sáng chế xe điện hiệu năng cao tại Tesla Motors,… Musk còn sáng lập SpaceX (dịch vụ tái tạo chân không và vận chuyển vũ trụ, vừa phóng và hạ cánh thành công tên lửa tái sử dụng).

Với số thành tựu đồ sộ như vậy, hằn nhiều người sẽ nghĩ CV của anh sẽ tràn ngập vài chục trang giấy. Nhưng khi đọc qua ví dụ dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ “chua chát” nhìn lại bản CV dài lả lướt 5-10 trang của mình.

Techtalk tổng hợp

0