30/08/2018, 10:06

Top những app trong năm 2016, game và giải trí đang giữ vị thế dẫn đầu

Số tiền người dùng Mỹ đang chi tiêu trên các ứng dụng iPhone đang dần tăng cao, nhưng có một nhóm đặc biệt có sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua là: các ứng dụng giải trí. Cho gia đình với các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu và HBO NOW, thấy sự gia tăng chi tiêu trung bình của ...

Số tiền người dùng Mỹ đang chi tiêu trên các ứng dụng iPhone đang dần tăng cao, nhưng có một nhóm đặc biệt có sự tăng trưởng đáng kể trong năm qua là: các ứng dụng giải trí. Cho gia đình với các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu và HBO NOW, thấy sự gia tăng chi tiêu trung bình của người tiêu dùng bằng 130 phần trăm so cùng kỳ năm ngoái, theo bản báo cáo mới nhất từ công ty Sensor Tower.

Những phát hiện này chỉ ra sự quan tâm ngày càng tăng của người dân trong các dịch vụ truyền hình cáp và truyền hình trực tuyến – xu hướng đã giúp rất nhiều các ứng dụng trở thành một trong những ứng dụng có doanh thu cao nhất năm 2016. Ví dụ như HBO, gần đây đã công bố ứng dụng truyền hình cáp HBO NOW đã phát triển đến hơn 2 triệu thuê bao – tăng hơn gấp đôi số người dùng so với một năm trước.

Nhóm khách hàng iOS của Netflix cũng tăng kể từ khi ra mắt ứng dụng dịch vụ vào quý 4 năm 2015. Các ứng dụng đã góp khoảng 7,9 triệu đô vào tổng doanh thu trang quý đầu năm, và con số đó tăng lên 58 triệu vào quý cuối cùng của năm 2016, theo Sensor Tower ước tính.

Việc đăng ký cũng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của các danh mục khác của iOS, Sensor Tower dẫn chứng. Ví dụ như mục Photo & Video được hưởng lợi từ các lượt đăng ký trên dịch vụ của Youtube, như Youtube Red. Photo & Video là các sản phẩm chính của Youtube, App Store cũng thu lợi nhuận mỗi đợt đăng ký từ 0.30 đô đến 0.70 đô trong năm 2015 – 2016.

Trong khi đó, các ứng dụng mạng xã hội tăng từ 1.80 đô đến 2.00 đô. Có lẽ không phải ngẫu nhiên, ứng dụng kết bạn hẹn hò Tinder mở dịch vụ đăng ký thuê bao vào đầu năm 2015. Và Tinder là một trong những ứng dụng có doanh thu hàng đầu vào năm ngoái.

Cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia Xamarin trong & ngoài nước!

Các ứng dụng về âm nhạc tăng từ 3.40 đô đến 3.60 đô, ảnh hưởng bởi các lợi nhuận riêng từ Spotify và Pandora, cả hai đều mang đến cho khách hàng hàng loạt lựa chọn đăng ký.

Tuy nhiên, đứng đầu top mang lại doanh thu cho App Store vẫn luôn là các app game. Trong năm 2016, 80% doanh thu của App Store đến từ game, theo số liệu bản báo cáo cung cấp.

Trung bình mỗi người dùng iPhone bỏ ra 27 đô cho việc chơi game trong năm ngoái, tăng lên từ 25 đô năm 2015.

Mặc dù doanh thu tăng lên, nhưng số lượng game được cài trên một thiết bị giảm từ 10,5 năm 2015 còn 9,9 năm 2016. Theo số liệu cho thấy thì người dùng đang chi tiền nhiều hơn dù số game giảm xuống, đây có thể là ảnh hưởng phụ từ hiện tượng Pokemon Go.

Các ứng dụng mạng xã hội cũng được cài đặt ít hơn vào năm 2016 (còn 2,3 từ 3,3), dù các hạng mục khác cũng giảm nhưng không giảm đến vậy.

Tuy nhiên, theo phân loại được cài đặt, nhưng thực tế ở khắp nơi trên thế giới giảm xuống, cho thấy người dùng đang giữ được cho phép ứng dụng mới đến, và sẽ khó khăn hơn tìm được thành công đúng lúc.

Thực tế phản ánh từ bảng thống kê, chỉ ra rằng người dùng đang ngày càng gắn bó với app đã cài hơn, nên những app mới đang trong thời gian khó khăn để có thể thành công.

Techtalk via Techcrunch

0