18/09/2018, 15:50

Triển khai trung tâm điều hành an ninh mạng SecurityBox SOC

Trước tình hình hoạt động tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng về số vụ, thủ đoạn tấn công rất tinh vi gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, ảnh hưởng tới văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, hệ thống bảo mật thông tin chưa được đầu tư bài bản, chưa có phương án, giải pháp cụ thể ...

SOC4

Trước tình hình hoạt động tội phạm trên không gian mạng ngày càng gia tăng về số vụ, thủ đoạn tấn công rất tinh vi gây thiệt hại nghiêm trọng về kinh tế, ảnh hưởng tới văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, hệ thống bảo mật thông tin chưa được đầu tư bài bản, chưa có phương án, giải pháp cụ thể để phòng ngừa, cảnh cáo trước các cuộc tấn công không gian mạng.

Giải pháp Trung tâm điều hành An ninh mạng là hệ thống cần thiết, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị trong việc giám sát và nâng cao trạng thái an ninh cho toàn bộ hệ thống mạng nghiệp vụ, sẵn sàng phản ứng với các sự cố có thể xảy ra. Đây là giải pháp do SecurityBox thiết kế, kết hợp làm chủ một số công nghệ lõi, xây dựng quy trình điều hành, cũng như tích hợp những công nghệ hàng đầu thế giới trên cơ sở triển khai dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện. Ngoài ra, khách hàng được hỗ trợ trực tiếp 24/7 từ các kĩ sư an ninh mạng hàng đầu từ SecurityBox

Trung tâm điều hành an ninh mạng _ SecurityBox SOC

SecurityBox SOC sẽ cảnh báo ngay nếu thấy sự bất ổn từ tất cả những sự kiện, dấu hiệu an ninh bất thường. Những hành vi có tính chất nguy hiểm sẽ được ngăn chặn và cô lập từ xa ngay trên trung tâm điều hành.

Kiến trúc trung tâm điều hành an ninh mạng dựa trên giải pháp của SecurityBox như sau:

SOC1

Trong đó:

+ Trung tâm điều hành sẽ chịu trách nhiệm giám sát và đảm bảo an ninh cho toàn bộ hệ thống mạng nghiệp vụ phù hợp với từng tổ chức.

+ 4Network & 4Website Management: Toàn bộ hệ thống đánh giá và giám sát nguy cơ có thể xảy ra với mạng nội bộ, mạng diện rộng và các Website của trung tâm điều hành được thiết kế dựa trên công nghệ lõi của hai thiết bị: SecurityBox 4Network & SecurityBox 4Website.

+ Event & Responder Management: Các thành phần liên quan đến phát hiện sự kiện an ninh mạng (SIEM) và năng lực phản ứng, xử lý sự cố (Incident Responder) có thể được triển khai bằng cách tích hợp những sản phẩm hàng đầu thế giới hiện nay vào SecurityBox SOC.

+ Các thành phần nêu trên được tích hợp trong một giao diện duy nhất và được triển khai nhất quán theo quy trình điều hành an ninh mạng của SecurityBox SOC.

Quy trình điều hành An ninh mạng

SOC2

Quy trình điều hành an ninh mạng

Chức năng của Trung tâm điều hành An ninh mạng

+ Giám sát  trạng thái an ninh của toàn bộ hệ thống theo thời gian thực trên một giao diện quản lí tập trung duy nhất.

+ Định kì rà quét, kiểm tra an ninh tự động toàn bộ hệ thống. Phát hiện các lỗ hổng cũng như các điểm yếu trong hệ thống mạng và đề xuất các biện pháp xử lí.

+ Giám sát, phát hiện và cảnh báo bất thường tại từng nút mạng hoặc trên từng thiết bị.

+ Cảnh báo sớm các điểm yếu, nguy cơ an ninh có thể xảy ra.

+ Hỗ trợ ứng cứu và xử lí các sự cố an ninh mạng.

+ Quản lí, điều khiển và ra lệnh từ xa.

+ Tự động tối đa các qui trình nghiệp vụ, tối ưu nhân lực vận hành hệ thống.

+ Hỗ trợ báo cáo theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quí, theo năm.

SOC3

Chức năng của trung tâm điều hành an ninh mạng

03 Thành phần quan trọng nhất khi xây dựng SOC: Con người, Quy trình và Công nghệ

SOC4

Thực tế, nếu Hệ thống và Quy trình của Trung tâm điều hành An ninh mạng được thiết kế hoàn chỉnh và đầy đủ, con người chỉ cần được đào tạo kiến thức cơ bản về An ninh mạng là có thể vận hành hiệu quả toàn hệ thống.

Ngày 6/6/2018, tại Thành Phố Bắc Giang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Hanel và Công ty Cổ phần An toàn thông tin MVS và Văn phòng Đại diện Dell Global B.V tại Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Xây dựng Trung tâm điều hành An ninh mạng trong cơ quan nhà nước”. =>> XEM CHI TIẾT

Quý khách hàng cần tư vấn hỗ trợ về dịch vụ, giải pháp hoặc sản phẩm vui lòng liên hệ:

Website: https://securitybox.vn

Hotline: (+84)982.593.866 (Mr.Cuong)

Email: info@securitybox.vn

Địa chỉ: Tầng 9, 459 Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

0