17/09/2018, 17:51

TrueCrypt không chết và sẽ tiếp tục phát triển

TrueCrypt lần đầu phát hành phiên bản 1.0 vào tháng 2 năm 2004, dựa trên E4M. Nhiều phiên bản mới và các bản phát hành bổ sung đã được thực hiện kể từ đó, với phiên bản mới nhất là 7.1a, phát hành ngày 7/2/2012. TrueCrypt hỗ trợ Microsoft Windows, OS X và hệ điều hành GNU/ Linux. Phiên bản cho ...

truecript1

TrueCrypt lần đầu phát hành phiên bản 1.0 vào tháng 2 năm 2004, dựa trên E4M. Nhiều phiên bản mới và các bản phát hành  bổ sung đã được thực hiện kể từ đó, với phiên bản mới nhất là 7.1a, phát hành ngày 7/2/2012. TrueCrypt hỗ trợ Microsoft Windows, OS X và hệ điều hành GNU/ Linux. Phiên bản cho Windows 7, Windows Vista, và Windows XP có thể mã hóa các phân vùng hoặc toàn bộ ổ ​​đĩa.

Ngày 28/5/2014, website của TrueCrypt thông báo rằng dự án không còn được duy trì và khuyến cáo người dùng tìm giải pháp thay thế.

TrueCrypt sẽ được tiếp tục phát triển

Một tin tốt cho những ai đang sử dụng phần mềm mã hóa này, TrueCript đã được chia đôi bởi một số nhà phát triển tại Thụy Sĩ (truecrypt.ch) và họ sẽ tiếp tục phát triển dự án này. Họ đang hứa hẹn rằng tất cả các vấn đề an ninh sẽ được xác định và giải quyết, không ai có thể buộc họ phải từ bỏ dự án này. Một trong số các nhà phát triển khẳng định Hiện nay chưa rõ ràng về những gì thực sự xảy ra. Đó có thể thực sự là kết thúc của 10 năm nỗ lực, hoặc có thể đó chính là sự can thiệp của chính phủ. Chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ với việc cung cấp tiếp tục việc download phần mềm Truecrypt. Chúng tôi hy vọng có thể xây dựng một nền tảng hoạt động vững chắc trong tương lai”.

Báo cáo kiểm định đầu tiên

Nhiều người dùng đang lo lắng là TrueCrypt không an toàn, tôi cũng vậy. Tôi đang sử dụng TrueCrypt để mã hóa một số ổ cứng bên ngoài. Bản báo cáo kiểm định đầu tiên của TrueCrypt được chuẩn bị bởi các đối tác ISEC,  OCAP và phát hành rộng rãi. Hiện tại, họ vừa hoàn thành giai đoạn kiểm tra đầu tiên.

truecript2

Giai đoạn II đã bắt đầu bằng quá trình phân tích các vấn đề an ninh trong việc mã hóa, giải mã. Sau lần kiểm định lần này chúng ta có thể yên tâm hơn và tiếp tục sử dụng TrueCrypt. Truecrypt nhất định sẽ không chết và hy vọng rằng truecrypt.ch sẽ tiếp tục và hoàn thiện hơn dự án này.

Mọi người có thể download truecrypt bình thường tại truecrypt.ch

Theo Noobslab.com

0