17/09/2018, 20:56

Trung Quốc tấn công trang web của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Hoa Kỳ

Theo báo cáo của Washington Post cho biết, tin tặc không gian mạng từ Trung Quốc gần đây đã phá vỡ phòng thủ hệ thống thời tiết Hoa Kì. Phương tiện truyền thông Hoa Kì vào thứ tư cho biết Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia (NOAA) đã xác nhận rằng một số trang web của họ bị tấn ...

2cb7635bd404494071c379a2b3eeee2ab437b16a-1a68c40

Theo báo cáo của Washington Post cho biết, tin tặc không gian mạng từ Trung Quốc gần đây đã phá vỡ phòng thủ hệ thống thời tiết Hoa Kì.

Phương tiện truyền thông Hoa Kì vào thứ tư cho biết Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia (NOAA)  đã xác nhận rằng một số trang web của họ bị tấn công, tuy nhiên thông tin chi tiết không được tiết lộ. NOAA bao gồm hệ thống thời tiết quốc gia danh cho ngành hàng không, vận chuyển đường thủy cùng nhiều dịch vụ khác. Một vài dịch vụ của NOAA tạm thời dừng hoạt động và được thông báo “bảo trì đột xuất”. Washington Post dẫn lời của người đại diện Đảng Cộng hòa cho biết đó là một vụ tấn công từ Trung Quốc.

Báo cáo được đưa ra chỉ  hai ngày sau khi Cục Bưu chính Hoa Kì cho biết tin tặc đã đánh cắp thông in nhạy cảm cá nhân từ nhân viên và một số dữ liệu của khách hàng. Vụ rò rỉ thông tin này ảnh hưởng đến 800.000 người bao gồm nhân viên và các nhà thầu tư nhân. Các thông tin này xuật hiện trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama đến hội đàm cấp cao tại Trung Quốc, càng làm gia tăng khả năng các vụ tấn công do Trung Quốc thực hiện.

Securityweek

0