17/09/2018, 20:56

Nghi phạm tạo ra và phát tán WireLurker bị bắt tại Trung Quốc

Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh đã bắt giữ ba người bị tình nghi tham gia vào chiến dịch phát tán mã độc WireLurker. Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh phối hợp với công ty bảo mật Cyber Qihoo 360 vào ngày 13 tháng 11 bắt giữ ba cá nhân có tên Chen, Lee và Wang bị nghi ngờ sản xuất ...

url15

Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh đã bắt giữ ba người bị tình nghi tham gia vào chiến dịch phát tán mã độc WireLurker.

Văn phòng Công an thành phố Bắc Kinh phối hợp với công ty bảo mật Cyber Qihoo 360 vào ngày 13 tháng 11 bắt giữ ba cá nhân có tên Chen, Lee và Wang bị nghi ngờ sản xuất và phát tán WireLurker. WireLurker lây nhiễm trên hàng trăm ngàn người dùng iOS và Mac OS X. Một phiên bản cũ của WireLurker cũng được phát hiện và sử dụng các ứng dụng Windows để lây lan sang các thiết bị Apple.

Các nhà nghiên cứu khi tìm thấy loại mã độc này đã tuyên bố rằng “sự phát hiện ra WireLuker đánh dấu mốc cho một kỉ nguyên mã độc mới”. WireLuker thu thập và gửi dữ liệu từ các thiết bị nhiễm độc đến tin tặc thông qua máy chủ C&C trên cửa hàng Miyadi App. Dữ liệu bị xâm nhập bao gồm danh bạ, số điện thoại, Apple ID, UDID và những dữ liệu khác trong bộ nhớ điện thoại.

Các nghi phạm bị bắt về tội viết và phát tán chườn trình độc hại bất hợp pháp. Ứng dụng Miyadi iOS App  cũng đã bị đóng cửa. Cơ quan điều tra không bình luận gì về vụ bắt giữ nhưng đã có một tuyên bố nhỏ trên weibo. Trung Quốc nhận được thiện chí của cộng đồng mạng sau vụ bắt giữ này, đặc biệt khi đang có vấn đè căng thẳng với Hoa Kỳ trong vấn đề an ninh mạng.

 Techworm

0