17/09/2018, 21:07

Twitter bắt đầu theo dõi ứng dụng cài đặt trên điện thoại người dùng

Giống như Facebook và Google, Twitter sẽ sớm thu thập dữ liệu trên điện thoại thông minh người dùng để cung cấp nhiều trải nghiệm cá nhân với Twitter thông qua quảng cáo. Twitter cho biết sẽ bắt đầu thu thập thông tin về các ứng dụng khác mà người dùng cài đặt vào điện thoại thông minh hoặc ...

 twitter

Giống như Facebook và Google, Twitter sẽ sớm thu thập dữ liệu trên điện thoại thông minh người dùng để cung cấp nhiều trải nghiệm cá nhân với Twitter thông qua quảng cáo.

Twitter cho biết sẽ bắt đầu thu thập thông tin về các ứng dụng khác mà người dùng cài đặt vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ. Mục đích nhằm nâng cao chất lượng quảng cáo và nội dung tốt hơn, tuy nhiên một số trong đó được xem như là mối đe dọa đến sự riêng tư của người dùng.

Twitter sẽ thu thập và thỉnh thoảng cập nhật danh sách các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động của người dùng để có thể cung cấp nội dung phù hợp mà người dùng quan tâm. Bước đầu tính năng mới này vừa được cập nhật cho nền tảng iOS và Android sẽ sớm tích hợp tính năng mới này trong thời gian tới.

Bản cập nhật ứng dụng vừa qua, Twitter sẽ bắt đầu thu thập thông tin từ người sử dụng một cách tự động, trừ khi người dùng chọn không tham gia quảng cáo trên các thiết bị iOS và Android.

Cách tiếp cận này rất đơn giản, bằng cách theo dõi các ứng dụng người dùng download, Twitter đang cố gắng tìm hiểu thêm về cơ sở người dùng để nó có thể điều chỉnh các quảng cáo phù hợp hơn với người sử dụng và kiếm nhiều tiền hơn. Công ty cho biết cũng sẽ cải thiện các đề xuất của mình cho các tài khoản để theo dõi và bổ sung thêm. Twitter đảm bảo với người sử dụng rằng họ sẽ chỉ theo dõi các ứng dụng người dùng đã cài đặt mà không phải bất kỳ dữ liệu từ bên trong ứng dụng. Tuy nhiên nếu không quan tâm, người dùng có thể tắt tính năng này thông qua trình cài đặt chính của ứng dụng Twitter.

  • Đối với người dùng thiết bị iOS, vô hiệu hóa điều này thông qua: Setting -> account -> privacy -> “Tailor Twitter based on my apps”.
  • Đối với người dùng Android, vào Setting -> account -> other -> “Tailor Twitter based on my apps”.

Theo THN

0