17/09/2018, 21:04

Máy chủ Xbox Live của Microsoft bị tấn công DDoS

Xbox vừa bị sập vào sáng thứ hai do bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Một nhóm tin tặc có tên Lizard Squad tuyên bố đó là “món quà Giáng Sinh” gửi tặng Microsoft. Máy chủ Xbox Live đã offline từ sáng thứ hai và người dùng không biết điều gì xảy ra. Sau đó Lizard Squad đã đăng ...

Xbox vừa bị sập vào sáng thứ hai do bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS. Một nhóm tin tặc có tên Lizard Squad tuyên bố đó là “món quà Giáng Sinh” gửi tặng Microsoft.

New Bitmap Image (2)

Máy chủ Xbox Live đã offline từ sáng thứ hai và người dùng không biết điều gì xảy ra. Sau đó Lizard Squad đã đăng tải trên Twitter vào lúc 8:37 (giờ phương Tây) khẳng định vụ tấn công.

New Bitmap Image (2)3

Người chơi Xbox Live đã xác nhận dịch vụ bị gián đoạn và không thể đăng nhập vào mạng của Microsoft. Phàn nàn đã được gửi tới Microsoft nhưng không có hồi đáp. Các nhóm tin tặc thường xuyên sử dụng DDoS lên các máy chủ chơi game. Đầu tháng 9, PlayStation Network của Sony cũng bị DDoS. Vào thời điểm đó Lizard Squad cũng cảnh báo Microsoft về cuộc tấn công lên máy chủ Xbox Live vào kì nghỉ sắp tới.

Một người dùng Pastebin có biệt danh Loadingexe đã đăng tải một paste chứa thông tin cá nhân thành viên nhóm Lizard Squad. Paste này chứa đầy đủ chi tiết bao gồm số điện thoại, địa chỉ và email 5 thành viên chính của Lizard Squad.

New Bitmap Image (2)33

Trong tweet mới nhất của mình, Lizard Squad cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công.

Techworm

0