17/09/2018, 23:13

Ứng dụng Google Photo tự động tải hình ảnh của bạn lên Cloud, ngay cả khi bạn gỡ cài đặt

Bạn đã bao giờ thấy ứng dụng điện thoại di động nào vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi bạn đã gỡ bỏ nó hoàn toàn? Đó chính là ứng dụng Google Photos. Điện thoại thông minh Android của bạn tiếp tục tải hình ảnh bạn lưu trữ trong điện thoại lên máy chủ Google mà bạn không hề biết, thậm chí ngay ...

Bạn đã bao giờ thấy ứng dụng điện thoại di động nào vẫn tiếp tục hoạt động ngay cả khi bạn đã gỡ bỏ nó hoàn toàn? Đó chính là ứng dụng Google Photos.

Điện thoại thông minh Android của bạn tiếp tục tải hình ảnh bạn lưu trữ trong điện thoại lên máy chủ Google mà bạn không hề biết, thậm chí ngay cả khi bạn đã gỡ bỏ ứng dụng Google Photos khỏi thiết bị của mình.

Biên tập viên của Nashville Business Journal, David Arnott, phát hiện ra rằng ứng dụng Google Photos đã tải tất cả các hình ảnh cá nhân của mình từ thiết bị lên dịch vụ lưu trữ hình ảnh ngay cả khi đã gỡ bỏ cài đặt.

Arnott đưa ra một video cho thấy sau khi gỡ bỏ cài đặt ứng dụng Google Photos từ điện thoại thông minh Samsung, bức ảnh anh uống tách cà phê vẫn được đồng bộ hóa vào tài khoản của anh trên web.

“Vài tháng trước, tôi đã tải về ứng dụng (Photo) để nghịch, nhưng tôi không thích nó và do đó đã gỡ bỏ cài đặt ứng dụng chỉ sau một vài ngày”, Arnott đăng trên trang Twitter hôm thứ Tư.

“Tối nay, tôi đăng nhập lại vào Google Photos trên máy tính xách tay và tìm thấy một đống hình ảnh tôi đã chụp. Có vẻ như ngay cả khi gỡ cài đặt ứng dụng Google Photos, nó vẫn đồng bộ hóa hình ảnh từ điện thoại của tôi khi tôi truy cập WiFi. Điều này rõ ràng là có vấn đề”.

Tôi cũng đã thử lại một lần nữa trên điện thoại Android của tôi và phát hiện ra vấn đề tương tự. Đây là một điều thực sự khó chịu và đáng sợ.

Phản ứng của Google

Khi Arnott tìm đến Google, công cụ tìm kiếm khổng lồ cho biết: “Sao lưu đã được tự động cài đặt” và rằng người dùng sẽ phải tắt tính năng trong cài đặt Google Play Services của điện thoại. Đó là bởi vì các thiết lập Google Photos được nối với nhau bằng Google Play Services của điện thoại.

Làm thế nào để khắc phục điều này?

Vì vậy, nếu bạn là người dùng Android và tìm cách để tránh việc hình ảnh cá nhân của bạn trên điện thoại sẽ tự động được lưu trữ trên trang web, bạn cần phải vô hiệu hóa tùy chọn đồng bộ từ một trong hai ứng dụng Google Photos (nếu đã cài đặt trên điện thoại) hoặc từ Google Settings trên điện thoại của bạn.

THN

0