17/09/2018, 23:12

Bạn không thể vô hiệu hóa việc Windows 10 cập nhật tự động dù muốn hay không?

Windows 10 đã sẵn sàng để tung ra thị trường vào ngày 29/7 và cũng sẽ có phiên bản trên ổ đĩa USB dành cho khách hàng mua theo kênh bán lẻ. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch để cài đặt Windows 10 Home, có một điều bạn cần phải nhớ – Dù bạn muốn hay không, các bản cập nhật phần mềm cho hệ điều ...

Windows 10 đã sẵn sàng để tung ra thị trường vào ngày 29/7 và cũng sẽ có phiên bản trên ổ đĩa USB dành cho khách hàng mua theo kênh bán lẻ.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch để cài đặt Windows 10 Home, có một điều bạn cần phải nhớ – Dù bạn muốn hay không, các bản cập nhật phần mềm cho hệ điều hành mới của Microsoft là bắt buộc.

Microsoft đang lên kế hoạch để thực hiện một thay đổi đáng kể cho chính sách cập nhật phần mềm của mình bằng việc “loại bỏ tùy chọn VÔ HIỆU HÓA cập nhật phần mềm trong Windows 10 Home”.

Điều này cho thấy rõ ràng tất cả người dùng của hệ điều hành Windows phải đồng ý cho phép Microsoft cài đặt bản cập nhật phần mềm tự động.

Trong Windows 8.1, người dùng có bốn tùy chọn cho Windows Update, trong đó bao gồm:

  • Tải về và cài đặt cập nhật Windows tự động
  • Tải về cập nhật Windows tự động nhưng người dùng được lựa chọn thời điểm cài đặt
  • Kiểm tra các bản cập nhật nhưng người dùng được lựa chọn thời điểm tải về và cài đặt
  • Không bao giờ kiểm tra, tải về hay cài đặt các cập nhật

Từ quan điểm an ninh, tùy chọn cuối cùng, tức là không bao giờ tải về hay cài đặt bản cập nhật, không được công ty hoặc các chuyên gia bảo mật khuyến cáo. Tuy nhiên, tùy chọn vẫn được đưa ra nếu người dùng Windows thực sự cần nó.

Trong Windows 10, các tùy chọn cho Windows Update bị loại bỏ, chỉ còn hai tùy chọn, trong đó bao gồm:

  • Tự động kiểm tra, tải về, cài đặt, và khởi động
  • Tự động kiểm tra, tải về, cài đặt và sau đó lựa chọn để khởi động lại

Dưới đây là EULA (thỏa thuận giấy phép với người dùng) mà bạn đồng ý khi bạn chấp nhận các điều khoản của thỏa thuận cấp phép:

“Các bản cập nhật. Phần mềm này định kỳ kiểm tra các cập nhật hệ thống và ứng dụng, tải về và cài đặt chúng cho bạn. Bạn chỉ có thể tải về các cập nhật từ Microsoft hoặc các nguồn có thẩm quyền, và Microsoft có thể cần phải cập nhật hệ thống của bạn để cung cấp cho bạn những thông tin cập nhật. Bằng việc chấp nhận thỏa thuận này, bạn đồng ý nhận các loại cập nhật tự động mà không có bất kỳ thông báo bổ sung nào”.

Nếu điều này xảy ra với sự ra mắt của Windows 10, sẽ là một sự thay đổi đáng chú ý trong bất kỳ phiên bản nào của hệ điều hành Windows như Microsoft đã thông báo về cách tiếp cận Windows như một dịch vụ của Windows 10, đó là nhận được cập nhật liên tục.

Mọi chương trình phần mềm cần cập nhật thường xuyên, nhưng việc người dùng Windows có khả năng trì hoãn vĩnh viễn các bản cập nhật phần mềm Windows gây khó khăn cho Microsoft để giữ cho nền tảng hệ điều hành của hãng an toàn và luôn cập nhật. Và nguyên nhân duy nhất đằng sau sự thay đổi này là để duy trì sự an toàn của người dùng.

THN

0